Phúc Yên tăng cường công tác cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng chính quyền phục vụ, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Thời gian qua, Ủy ban nhân dân xã Phúc Yên đã triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính Nhà nước, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành, quản lý của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính, từ đầu năm 2019 UBND xã Phúc Yên đã triển khai xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính và tổ chức hội nghị triển khai Kế hoách đến toàn thể cán bộ, công chức xã và Bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản trong toàn xã. Ủy ban nhân dân xã đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính với mục tiêu: Triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính; đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp cận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; đảm bảo thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân xã được kịp thời công khai, niêm yết đầy đủ, khoa học tại bộ phận một cửa. Bộ phận làm công tác cải cách hành chính khi có nhân dân đến giao dịch phải giải quyết kịp thời cho nhân dân, không được để nhân dân phải chờ đợi, đi lại nhiều lần …

   

Bộ phận "Một cửa" xã Phúc Yên

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng tốt yêu cầu cải cách hành chính, thờ gian tới Ủy ban nhân dân xã Phúc Yên sẽ cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; yêu cầu 100% cán bộ, công chức ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao. Cùng với đó, Ủy ban nhân dân xã cũng đã trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị như máy tính, máy in, nâng cấp hệ thống mạng nội bộ, lắp đặt hệ thống wifi phủ sóng toàn bộ trụ sở… để góp phần phục vụ tốt hoạt động chuyên môn và công tác cải cách hành chính tại địa phương. UBND xã đã giao trách nhiệm cho từng bộ phận và phân công cụ thể các nội dung cải cách hành chính cho từng cán bộ, công chức phụ trạch ở bộ phận một cửa. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh, xã đã giao cho cán bộ phụ trách từng thôn bản phối hợp với cán bộ ở các thôn bản tổ chức tuyên truyền đúng thời gian, đảm bảo nội dung đầy đủ theo yêu cầu.

Việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch, cũng như làm tốt công tác quản lý Nhà nước tại địa phương. Qua đó, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng đổi mới và phát triển./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục