Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Năm Sao khánh thành Homestay Nặm Đíp và Bản Bon

Sau hơn một tháng đẩy nhanh tiến độ thi công Homestay Nặm Đíp và Bản Bon thuộc 2 xã Lăng Can và Phúc Yên, sáng ngày 12/ 5/ 2019, Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Năm Sao đã tổ chức Lễ khánh thành Homestay Nặm Đíp và Bản Bon. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang. Lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Văn Hiền, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng với 40 đại biểu đại diện các Công ty dịch vụ du lịch trong nước và các hộ làm dịch vụ Homestay trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Quảng cảnh nhà sàn Homesaty Nặm Đíp

Thực hiện chủ trương liên kết phát triển du lịch, mong muốn cung cấp thêm các dịch vụ hướng tới phát triển Du lịch cộng đồng bền vững, với tiêu chí bảo tồn và phát huy các giá trị về văn hóa, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, du lịch có trách nhiệm với cộng đồng. Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Năm Sao ở Hà Nội đã được huyện Lâm Bình tạo điều kiện đầu tư xây dựng 2 khu du lịch Homestay tại thôn Nặm Đíp và thôn Bản Bon thuộc 2 xã Lăng Can, Phúc Yên. Theo đó, tại xã Phúc Yên, công ty đã hỗ trợ 4 hộ gia đình ở thôn Bản Bon tu sửa, chỉnh trang nhà cửa và xây dựng các công trình vệ sinh. Còn tại thôn Nặm Đíp, Công ty trực tiếp làm chủ đầu tư xây dựng 2 nhà sàn theo kiểu truyền thống của đồng bào dân tộc Tày và chỉnh trang khuôn viên rộng 6.000 mét vuông để phục vụ du khách. Mặc dù điểm du lịch ở Nặm Đíp đã được cải tạo nhưng khuôn viên vẫn được giữ gìn được cảnh quan thiên nhiên hệ sinh thái và rừng nguyên sinh không bị phá vỡ, khách đến thăm quan du lịch có thể tận hưởng không khí trong lành, tinh thần thoải mái. Đến nay, cả 2 điểm du lịch Homestay tại Nặm Đíp và Bản Bon đều đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp hè này.

Quang cảnh buổi lễ

Sau khi khánh thành và đưa vào hoạt động Công ty sẽ xây dựng các tua du lịch, kết nối với 3 tỉnh Phú Thọ, Hà Giang và Tuyên Quang, chạy vào thứ 6 hằng tuần với hành trình là tâm linh, về nguồn và sinh thái. Đồng thời, làm tốt công tác truyền thông nhằm giới thiệu tới du khách, cũng như các Công ty du lịch Bắc - Trung - Nam về tiềm năng phát triển du lịch của địa phương khi được công nhận là “Danh thắng Quốc gia đặc biệt khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình”.

Lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình dự và tặng quà Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Năm Sao.

 Đến dự và phát biểu chào mừng tại buổi Lễ khánh thành Homestay Nặm Đíp và Bản Bon, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dưng nhấn mạnh: Huyện Lâm Bình ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các nhà đầu tư trong thời gian qua, đã đồng hành cùng huyện tìm các giải pháp phát triển du lịch cộng động. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu, cùng với việc được tạo điều kiện để đâu tư phát triển du lịch, Công ty cũng cần tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định của địa phương đó là: phải đảm bảo về an ninh trật tự, trong quá trình hoạt động, cải tạo không được phá vỡ không gian cảnh quan thiên nhiên và làm mất bản sắc văn hóa các dân tộc. Với tiềm năng lợi thế được thiên nhiên ưu ái, ban tặng, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục quan tâm, huy động mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch. Qua đó, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện trong thời gian tới.

           

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục