Phụ nữ xã Xuân Lập chung tay bảo vệ môi trường

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Lập đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng tham gia nhiều phần việc tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Chi hội phụ nữ thôn Nà Lòa, xã Xuân Lập thu gom rác tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp

Đều đặn mỗi tháng một lần, chị em phụ nữ tại chi hội phụ nữ thôn Nà Lòa, xã Xuân Lập lại cùng nhau vệ sinh đường làng, ngõ xóm và chăm sóc tuyến đường hoa. Mỗi người một việc, từ quét dọn đến thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh được thực hiện trong niềm vui mừng, phấn khởi.Việc làm này đã trở thành phong trào, ai cũng ý thức được trách nhiệm thực hiện để giữ gìn bộ mặt làng quê sạch đẹp. Quá trình xây dựng nông thôn mới đã gắn kết bà con nhân dân các dân tộc trong thôn, vì mục tiêu chung là nâng cao đời sống, cùng nhau xây dựng thôn làng ngày càng giàu đẹp.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, phối hợp với các Tổ chức chính trị xã hội tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt 

Để nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ, Hội liên hiệp Phụ nữ xã đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tích cực tuyên truyền, triển khai các cuộc vận động như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội liên hiệp Phụ nữ xã đã tuyên truyền  mỗi quý ít nhất tổ chức được một cuộc họp với hơn 300 hội viên tham gia. Đồng thời, hội đã chỉ đạo các chi hội lồng ghép tuyên truyền bảo vệ môi trường tại các buổi sinh hoạt của các chi hội phụ nữ, vận động gia đình hội viên ký cam kết về vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, nâng cao ý thức trong việc sử dụng và thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật… Nhờ vậy, trên các tuyến đường liên thôn, liên xã của xã Xuân Lập không còn bãi rác tồn đọng, cảnh quan, môi trường sạch đẹp hơn. Đặc biệt, hội còn vận động mỗi chi hội giúp đỡ ít nhất 2 hộ gia đình thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch”, thành lập các tổ vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Nhiều hộ đã chủ động hơn trong việc thực hiện nếp sống văn minh ngay tại nơi mình sinh sống, đảm bảo môi trường luôn xanh – sạch – đẹp. 

Chung tay bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng

Với những hoạt động phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung, phong trào chung tay bảo vệ môi trường của Hội liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Lập đã góp phần xây dựng môi trường sống ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Hội viên phụ nữ cũng như người dân ngày càng có ý thức về bảo vệ môi trường, tích cực ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm môi trường, từ đó góp phần bảo vệ môi trường sống ngày càng đẹp hơn./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục