Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí tại huyện Lâm Bình

Nhằm rà soát tình hình bệnh tật ở địa phương, phát hiện những ca bệnh khó để có hướng điều trị kịp thời, Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm trưởng đoàn vừa có buổi khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người cao tuổi và trẻ em tại thị trấn Lăng Can. Các đồng chí Hoàng Việt Phương, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Trung, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị trấn đến dự chương trình.

Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí 

Tại chương trình, nhiều người cao tuổi và trẻ em đã được 55 y, bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám, đo huyết áp, khám nội, tai mũi họng, mắt, siêu âm, đo điện tim và được tư vấn các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến. Cũng như nhiều người cao tuổi khác, sau khi được thăm khám đầy đủ, ông Nguyễn Công Hựu ở tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can đã được cấp phát thuốc miễn phí để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ bản thân. Ông Hựu mong muốn, hằng năm địa phương sẽ có nhiều đoàn y, bác sỹ của các bệnh viên lớn đến thăm khám chữa bệnh miễn phí, giúp bà con sớm phát hiện những ca bệnh khó để được điều trị kịp thời. 

Chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm giúp đỡ, chia sẽ khó khăn, giảm bớt 1 phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo. Đồng thời, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho bà con biết về tình trạng sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cũng như tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe. 

Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với việc khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi và trẻ em đến khám, Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội còn trao 20 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Lăng Can.

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục