Một Chi hội trưởng c hi hội Cựu Chiến binh gương mẫu

Đến xã Thổ Bình hỏi thăm ông Ma Công Vinh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh (CCB) thôn Nà Cọn thì ai cũng biết và trầm trồ khen ngợi. Nhiều năm nay, ông Vinh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Hội Cựu chiến binh thôn; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước mà ông còn là một người luôn nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho bà con và hội viên cựu chiến binh trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Cách đây 3 năm gia đình ông Vinh cũng là hộ nghèo của thôn Nà Cọn, để vươn lên phát triển kinh tế, đặc biệt là để hội viên trong chi hội học tập làm theo, ông Vinh đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội về nuôi trâu sinh sản và chăn nuôi lợn. Sau một thời gian tập trung phát triển chăn nuôi, đến nay, con trâu cái của gia đình ông đã sinh sản được 3 lứa, còn chăn nuôi lợn ông luôn duy trì chăn nuôi 2 con lợn nái và nuôi gần 20 con lợn thịt/ lứa. Ngoài ra, ông còn tích cực chăn nuôi gần 100 con gia cầm các loại để cải thiện bữa ăn trong gia đình hoặc bán cho các cửa hàng dịch vụ ăn uống trong xã khi có nhu cầu. Nhờ tập trung phát triển chăn nuôi và tích cực lao động sản xuất 3 vụ trong năm nên kinh tế của gia đình ông Vinh từng bước phát triển, đến nay đã vươn lên thoát nghèo và trở thành hộ khá trong thôn. Cùng với việc chú trọng phát triển kinh tế của gia đình, là người đứng đầu tổ chức chi hội, ông Vinh còn tạo điều kiện, hướng dẫn hội viên có nhu cầu về vốn vay làm thủ tục, hồ sơ vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Đồng thời, vận động, động viên hội viên tích cực sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả để vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhờ có sự gương mẫu, nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau trong tổ chức hội, đến nay Chi hội Cựu chiến binh thôn Nà Cọn còn có 3 hộ hội viên thuộc diện nghèo, chiếm 10% trong chi hội.

Ông Ma Công Vinh chăm sóc đàn gia súc, gia cầm của gia đình

Nhận xét về Người đồng đội của mình, ông Ma Nhân Hóa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình cho biết: Nhờ có đồng chí Chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình với công tác hội nên thời gian qua hội viên trong chi hội không chỉ chủ động trong phát triển kinh tế, xây dựng quỹ chi hội mà hội viên trong chi hội còn tích cực tham gia các phong trào ở thôn bản phát động như: Tham gia làm đường bê tông nông thôn, lắp đặt cấu kiện kênh mương, vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng Chi hội phát triển vững mạnh, quan tâm chăm lo giúp đỡ đời sống hội viên. Với tinh thần gương mẫu, hội cựu chiến binh Ma Công Vinh được mọi người biết đến với vai trò của một Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh hết lòng vì hội viên, gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc và là CCB gương mẫu trong học tập và làm theo lời Bác. 

 

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục