Đoàn thanh niến xã Hồng Quang ra quân Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và bàn giao nhà bếp cho trường Mầm non Hồng Quang

Thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” chung tay vì cộng đồng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chung sức giúp đỡ các thôn bản còn gặp nhiều khó khăn, đảm bảo an sinh xã hôi. Ngày 30/11, tại trường Mầm non Hồng Quang, Đoàn xã Hồng Quang phối hợp với Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình “ Tình nguyện mùa Đông” và bàn giao nhà bếp cho trường Mầm non Hồng Quang.

Thực hiện Nghị quyết số 73 NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVI về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Ban Chấp Hành đoàn xã Hồng Quang đã xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  Sau khi xây dựng kế hoạch Đoàn xã Hồng Quang đã tiến hành rà soát cơ sở vật chất ở các điểm trường Mầm non trên địa bàn xã và nhận thấy có nhiều hạng mục, công trình cần được xây mới và sữa chữa để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đặc biệt là nhà bếp của điểm trường trung tâm xã là nhà tạm đã hư hỏng, xuống cấp. Để có kinh phí đầu tư xây dựng công trình nhà bếp cho nhà trường, Ban Chấp thành Đoàn xã Hồng Quang đã tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phượng ủng hộ. Qua vận động đã nhận được sự ủng hộ của cán bộ, công chức xã, đoàn viên, thanh niên trong xã và đặc biệt là sự tài trợ của tập thể cán bộ, chiến sỹ Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội là đơn vị đã đứng ra huy động cán bộ, chiến sỹ và các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ.

Đoàn xã Hồng Quang ra quân Chương trình "Tình nguyện mùa Đông" năm 2019

Sau một thời gian vận động Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã thu được 58 triệu đồng. Số tiền huy động ủng hộ đã được Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hồng Quang triển khai xây dựng nhà bếp nấu ăn cho trường Mầm non Hồng Quang. Công trình khởi công xây dựng ngày 10/8/2019, với tổng kinh phí đầu tư gần 70 triệu đồng, trong đó Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm hỗ trợ 58 triệu đồng, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã đóng góp trên 10 triệu đồng. Trong quá trình xây dựng Đoàn xã đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia ngày công đào móng, san nền và đóng góp cây trống… Đến nay ngôi nhà bếp cấp 4 có tổng diện tích 40mđã được đưa vào sử dụng.

Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội bàn giao nhà bếp cho trường Mầm non Hồng Quang

Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với lực lượng đoàn viên thanh niên nhằm khơi dậy ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng, đặc biệt là góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt Nghị quyết số 73 NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Công trình đã góp phần tăng cường thêm cơ sở vật chất cho nhà trường, đảm bảo việc nấu ăn cho trẻ để trẻ yên tâm học tập hai buổi/ngày.

Không gian ngôi nhà bếp được cán bộ, chiến sỹ Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội và các nhà hảo tâm phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hồng Quang xây tặng trường Mầm non Hồng Quang

Tại buổi Lễ ra quân Chương trình “ Tình nguyện mùa Đông” và bàn giao nhà bếp cho trường Mầm non, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Hồng Quang đã trao tặng cho trường Mần non Hồng Quang một nồi cơm điện trị giá 11 triệu đồng; Đội kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội và các nhà hỏa tâm đã trao tặng cho nhà trường một tủ lạnh cùng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ nâu ăn cho trẻ, tổng trị giá gần 20 triệu đồng. 

Một số hình ảnh trao tặng quà tại Lễ ra quân Chương trình “ Tình nguyện mùa Đông” và bàn giao nhà bếp cho trường Mầm non Hồng Quang

        

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng thể hiện tinh thần xung kích trong việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ trẻ em được đến trường học tập, tiếp thu kiến thức góp đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương. Trong Chương trình “ Tình nguyện mùa Đồng” năm 2019, Đoàn thanh niên xã Hồng Quang sẽ tiếp tục phối hợp với đội Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quên góp, ủng hộ chăn, đệm và quần áo ấm để giúp đỡ người dân và học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.  

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục