Thổ Bình phấn đấu hoàn thành thu hoạch lúa xuân trước ngày bầu cử

Diện tích lúa vụ Xuân của xã Thổ Bình hiện đã chín rộ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này bà con nông dân xã Thổ Bình đang tập trung nhân lực ra đồng thu hoạch lúa vụ Xuân, với mục tiêu phấn đấu thu hoạch lúa xong trước ngày hội cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Vụ Xuân 2021, gia đình bà Ma Thị Thảo ở thôn Nà Bó, xã Thổ Bình gieo cấy hơn 1.000 mét vuông lúa. Nhờ có sự chủ động của gia đình trong việc tranh thủ thời tiết thuận lợi và hoán đổi ngày công gặt với anh, em trong xóm nên diện tích lúa xuân của gia đình bà Thảo đã sớm được thu hoạch nhanh gọn trong một buổi sáng, kịp thời giải phóng đất chuẩn bị cho sản xuất vụ Mùa.
    Vụ Xuân 2021, xã Thổ Bình gieo cấy 106 ha lúa. Để sản xuất lúa vụ Xuân đạt được cả năng suất và sản lượng, ngay từ đầu vụ xã Thổ Bình đã chỉ đạo thực hiện sản xuất đúng khung lịch thời vụ và cơ cấu giống. Đồng thời, tuyên truyền, vận động bà con nông dân chủ động thăm đồng, chăm sóc lúa theo các biện pháp kỹ thuật đã được tập huấn. Do vậy, diện tích lúa vụ Xuân của xã đã luôn sinh trưởng, phát triển tốt, ít sâu bệnh xuất hiện gây hại, làm ảnh hướng đến năng suất, sản lượng lúa. Đến nay, diện tích lúa của xã Thổ Bình đang chín rộ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các thôn bản trên địa bàn xã Thổ Bình đã vận động các hộ nông dân tập trung thu hoạch lúa vụ Xuân được gần 50% diện tích.

Bà con nông dân xã Thổ Bình tập trung thu hoạch lúa vụ Xuân

Hiện nay, bà con nông dân xã Thổ Bình đang thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày đi bầu cử 23/5 tới và lập thành tích chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
    Cùng với chỉ đạo thu hoạch lúa và chuẩn bị thu hoạch lạc vụ Xuân, UBND xã Thổ Bình cũng đã tuyên truyền, vận động bà con chủ động triển khai sản xuất vụ Mùa 2021, đảm bảo đạt diện tích và đúng khung lịch thời vụ, nhằm tạo tiền đề cho sản xuất vụ Đông. Từ việc bố trí sản xuất đúng khung lịch thời vụ của Ban Chỉ đạo sản xuất xã và có sự chủ động trong việc đưa các giống cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khi hậu cho năng suất, sản lượng cao của bà con nông dân, đã giúp xã Thổ Bình trở thành địa phương dẫn đầu về phong trào sản xuất nông nghiệp ở huyện vungf cao Lâm Bình trong những năm qua. Đây cũng chính là một trong những điều kiện cần thiết để xã Thổ Bình thực hiện lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2021.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục