Lâm Bình tập huấn Luật Quản lý, sử dựng tài sản công

Ngày 17, 18/12/2018, Phòng tài chính - Kế hoạch huyện Lâm Bình phối hợp với Sở tài chính tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lớp tập huấn Luật quản lý, sử dụng tài sản công. Dự và trực tiếp truyền đạt tại lớp tập huấn có Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Đặng Văn Du, Nguyên trưởng khoa Tài chính công, Học viện tài chính; cán bộ chuyên quản Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện; chủ tài sản, kế toán các cơ quan, đơn vị của huyện và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Hiện nay công tác quản lý tài sản của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện chưa được chặt chẽ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chủ yếu tập trung chỉ đạo công tác chuyên môn của đơn vị, kế toán chỉ quan tâm đến lĩnh vực tài chính dẫn đến việc quản lý tài sản của cơ quan, đơn vị chưa tốt. Vì vậy, việc tổ chức tập huấn cập nhật những quy định mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm về quản lý tài sản công cho các đồng chí lãnh đạo, kế toán các cơ quan đơn vị là rất cần thiết.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Trong thời gian 02 ngày tham gia tập huấn các học viên sẽ được phổ biến các nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật quản lý, sử dụng tài sản công được ban hành năm 2017 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Luật đã được mở rộng phạm vi điều chỉnh, qua đó nhằm bao quát đầy đủ tất cả các loại tài sản công theo quy định, nguyên tắc để áp dụng thống nhất trong quản lý, sử dụng tài sản công; xác lập vai trò của cơ quan trong quản lý tài sản công ở mỗi cấp. Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công; bổ sung chế độ sử dụng tài sản công tại cơ quan Nhà nước; quy định chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, đơn vị, UBND xã, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện và một số văn bản có liên quan quy định việc thi hành Luật. Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được trao đổi về những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công để cùng giảng viên làm rõ những vấn đề được quan tâm và tích lũy kinh nghiệm từ trong thực tiễn.

Các học viên dự hội nghị tập huấn

Khóa tập huấn nhằm giúp đội ngũ lãnh đạo và cán bộ làm công tác Tài chính - Kế toán của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp và UBND các xã trên địa bàn huyện cập nhật được những chế độ, chính sách mới ban hành. Qua đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực quản lý, sử dụng tài sản công của đơn vị theo đúng quy định, góp phần đưa  Luật quản lý, sử dụng tài sản công vào thực tiến cuộc sống và được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất và hiệu quả trong tất cả các cơ quan, đơn vị dự toán thuộc huyện.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục