Huyện đoàn Lâm Bình và Đoàn các cơ quan tỉnh ra quân Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện 2019

Ngày 15/12/2018, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019, tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan của tỉnh và trên địa bàn huyện Lâm Bình tham gia vào các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt giúp đỡ người nghèo vơi bớt khó khăn trong mùa Đông lạnh giá và vui Xuân đón Tết trong niềm vui ấm áp.

Những hoạt động của Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019, được Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Lâm Bình tập trung thực hiện là: Tổ chức thăm hỏi tặng quà, tặng chăn ấm cho người nghèo trong mùa đông, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tổ chức xây các công trình, phần việc thanh niên gắn với phong trào thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ rừng đầu nguồn, tuyên truyền về biến đổi khí hậu, tích cực tham gia phòng trống thiên tai dịch bệnh, tổ chức khám, tư vân, phát thuốc miễm phí cho người nghèo… Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn đề ra nhiều nội dung khác nhằm đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, học sinh tại địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm đóng góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới. Các cơ sở đoàn, chi đoàn thôn bản đã lập kế hoạch cụ thể từ đó phối hợp với đoàn cấp trên, chi bộ và các đoàn thể triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện một cách nghiêm túc, hiệu quả.

Những chiếc chăn ấm được trao tặng cho người nghèo

Ngay sau khi phát động buổi Lễ ra quân, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao tặng 50 chiếc chăn ấm cho người nghèo ở các thôn Khuổi Xoan, Thượng Minh và thôn Bản Tha, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình và tặng 5 xuất học bổng, trị giá mỗi xuất 1 triệu đồng cho 5 em học sinh ở trường Tiểu học Hồng Quang. Ngoài những xuất quà có ý nghĩa Đoàn khối các cơ quan tỉnh còn tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân ở thôn Thượng Minh và thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh trao 5 xuất học bổng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó trong học tập

Cũng nhân dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức cắt băng khánh thành công trình cầu thanh niên tại thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang. Đây là công trình do Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Lâm Bình phối hợp thực hiện. Cầu có chiều dài 9 mét, rộng 3 mét, cao gần 4 mét, công trình được Đoàn khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ nguồn kinh phí là 35 triệu đồng, Huyện đoàn Lâm Bình 30 triệu đồng, số tiền này chủ yếu là mua vật liệu còn việc thi công là do công sức của lực lượng đoàn viên thanh niên ở xã Hồng Quang và nhân dân thôn Khuổi Xoan thực hiện. Với tinh thần lao động nhiệt tình của lực lượng đoàn viên thanh niên và nhân dân trong thôn đến nay cây cầu đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Đây là cây cầu có ý nghĩa thiết thực đáp ứng lòng mong mỏi từ lâu của người dân ở thôn Khuổi Xoan vì trước đây nhân dân đi lại chủ yếu bằng cầu gỗ, mùa mưa thường bị nước lũ cuốn trôi làm hư hỏng, việc vận chuyển hàng hóa, nông sản gặp rất nhiều khó khăn, học sinh thường phải nghỉ học khi có nước lũ về.

Cắt băng khánh thành công trình cầu Khuổi Xoan, xã Hồng Quàng, do Đoàn khối các cơ quan tỉnh

và Huyện đoàn Lâm Bình xây dựng

Trong thời gian tới Huyện đoàn Lâm Bình và Đoàn khối các cơ quan tỉnh sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn. Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019, thực sự là hoạt động Xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng đặc biệt là giúp đỡ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn vươn lên trong cuộc sống.       

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện 2019

 

       

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục