Lâm Bình chủ động phòng, chống thiên tai

Thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, huyện Lâm Bình đã tiến hành di dời các hộ gia đình ở nơi nguy hiểm tới nơi ở an toàn, ổn định cuộc sống, giảm thiểu thiệt hại mức thấp nhất do thiên tai gây ra, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Theo kế hoạch, chỉ vài ngày nữa ngôi nhà của gia đình anh Hoàng Xuân Bảo ở thôn Nặm Chá, xã Lăng Can sẽ được di dời tới nơi ở mới. Trước gia đình anh Bảo cũng có 3 hộ gia đình đã di dời.

 Sau mỗi trận mưa, lũ đã gây sói mòn đất đá 

 Khu vực này xung quanh được bao bọc bỡi những dẫy núi đá, có dòng suối chảy dọc thôn nên mỗi khi mùa mưa lũ về, nước trên núi đổ về cộng với nước đầu nguồn đã tạo nên dòng chảy lớn ngây nguy hiểm cho các hộ gia đình ở gần khu vực này.

Lâm Bình là huyện có địa hình tương đối phức tạp, có nhiều đồi núi, nhiều khe suối, phai đập chứa nước lớn nhỏ vào mùa mưa lũ nhiều đoạn đường trọng yếu của huyện thường bị nước lũ tràn qua gây ách tắc giao thông và gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

Để chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết huyện đã chủ động rà soát những hộ gia đình nằm trong khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, đá để vận động di dời các hộ gia đình chuyển đến nơi ở mới an toàn. Năm 2021 huyện có kế hoạch di dời 12 hộ nằm trong vùng thiên tai, nguy hiểm đến nơi ở mới, hiện đã di dời được 8 hộ.

Việc huyện Lâm Bình chủ động phòng, chống thiên tai, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, địa điểm, ngày công đã giúp người dân yên tâm đến nơi ở mới, đảm bảo an toàn hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục