Lâm Bình Trồng 0,5 ha cây lim xẹt và đào rừng tại khu vực thác Khuổi Nhi

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, ngày 13/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện Lâm Bình tổ chức Lễ hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh tại khu vực Thác Khuổi Nhi, huyện Lâm Bình.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nông Thị Toản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện.

Với mong muốn tạo cảnh quan cây xanh, tôn vinh giá trị môi trường, góp phần cải thiện cảnh quan thiên nhiên của huyện vùng cao Lâm Bình, cũng như tạo ấn tượng cho du khách mỗi khi tới điểm du lịch thác Khuổi Nhi. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cùng với huyện Lâm Bình đã trồng 250 cây lim xẹt và đào rừng. Tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng được trích từ nguồn vốn xã hội hoá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Theo kế hoạch, huyện Lâm Bình sẽ trồng mới trên 200ha rừng tập trung và trên 115.000 cây xanh phân tán trong giai đoạn 2021- 2025.  Giống cây chủ yếu là các loại cây bản địa, thân gỗ có năng suất, chất lượng cao, có tác dụng bảo vệ môi trường và phòng hộ. 

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình

tham gia trồng cây tại thác khuổi nhi huyện Lâm Bình

Trước tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, việc bảo vệ và phát triển rừng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế, xã hội nâng cao đời sống cho nhân dân. Việc thực hiện có hiệu quả Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 gắn với mục tiêu “ Phấn đấu Tuyên Quang là điển hình về phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và du lịch sinh thái của cả nước, sẽ đưa Tuyên Quang trở thành cứ điểm quan trọng của ngành gỗ và trung tâm chế biến gỗ, đồ gỗ nội thất, sản phẩm xuất khẩu sản xuất giấy của Việt Nam và khu vực. 

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp "Vì một Việt Nam xanh" mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động, trong giai đoạn 2021-2025 tỉnh Tuyên Quang phấn đấu trồng 70 triệu cây xanh, trong đó 3 triệu cây xanh phân tán và 67 triệu cây trồng rừng tập trung.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục