Hồng Quang hướng đón tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, lành mạnh tiết kiệm

Thực hiện theo Chỉ thị số 44 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Cùng với các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình, xã Hồng Quang đã triển khai thực hiện các biện pháp chăm lo tết cho các gia đình chính sách, gắn với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo đón tết an toàn, lành mạnh, tiếc kiệm.

Trong những ngày giáp tết này, bà con nhân dân thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang đã tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, treo cờ Tổ Quốc dọc theo các tuyến đường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày tết. Để Đảm bảo, công tác phòng chống dịch Covid-19 không tụ tập đông người, thôn đã phân công theo từng nhóm nhỏ, tổ chức vệ sinh theo từng khu vực.

Hội LHPN xã Hồng Quang tặng quà cho hộ nghèo

Những ngày này tại các thôn, bản trên địa bàn xã Hồng Quang bà con nhân dân đang tích cực thi đua lao động sản suất, phát triển kinh tế xã hội, vệ sinh đường làng ngõ xóm lập thành tích chào mừng thành công Đại hội 13 của Đảng, kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Lâm Bình. Các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội thực hiện chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã. Theo đó, xã đã trao tặng hơn 80  xuất quà, cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; trong đó, quà của Chủ Tịch nước 13 xuất, quà của Bộ trưởng, Ủy ban Kiểm tra dân tộc 20 xuất, 14 xuất quà của tỉnh; 9 xuất quà của huyện, 20 xuất quà của tập đoàn vingroup và các phần quà của các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm. Khi được nhận những phần quà, các hộ gia đình chính sách, người nghèo cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi được các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn, mất mát trong cuộc sống, được đón tết nguyên đán Tân Sửu ấm áp tình người. Bên cạnh đó, xã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đón tết an toàn, lành mạnh trogn bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt là những người con đi làm ăn xa trở về quê ăn tết cần cập nhật thông tin và tuân thủ nghiêm những hướng dẫn của Chính quyền địa phương về hạn chế đi lại và khuyến cáo giữ an toàn. 

Các hộ nghèo và gia đình chính sách cảm thấy ấm lòng hơn khi được nhận quà trong dip tết

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đón tết an toàn, lành mạnh, tiệc kiệm, việc chung tay chăm lo tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hồng Quang, đã thể hiện rõ tính nhân văn "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc. Góp phần giúp các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có thêm niềm vui trong mùa xuân mới./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục