Đồng bào vùng cao Lâm Bình sắm tết không quên phòng chống dịch Covid-19

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Thời điểm này, nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn huyện Lâm Bình đã bắt đầu tăng lên, tạo nên không khí chuẩn bị đón tết của đồng bào các xã vùng cao vô cùng ấm cúng và sôi động. Tuy nhiên, mọi người cũng không quên trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn tay để bảo vệ bản thân trong tình hình dịch bệnh Covid 19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Là giáo viên đang công tác tại Trường Mầm non Lăng Can, sau khi hết giờ hành chính vào cuối buổi chiều, chị Nguyễn Thị Mơ ở thôn Làng Chùa đã tranh thủ đi chợ  mua sắm cho gia đình một số mặt hàng thiết yếu để sử dụng trong những ngày Tết. Qua ti vi, đài báo chị cũng nắm được thông tin về tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nên luôn chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang khi đi chợ hay mua sắm tết, đồng thời hạn chế tham gia tụ tập ăn uống vào dịp cuối năm để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Tết này, chị Mơ cũng sẽ gửi những lời chúc mừng năm mới của mình tới người thân, bạn bè, bằng cách online trên mạng xã hội facebook và Zalo, để hạn chế tiếp xúc nơi đông người. 

Đa số người dân ở Lâm Bình đã chủ động đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi đi sắm Tết

Tết Nguyên đán đang đến cận kề, trên khắp các chợ, khu vực trung tâm xã thường vốn được mệnh danh là giản dị thì những ngày giáp Tết này càng trở nên rực rỡ. Hòa cùng dòng người đi mua sắm Tết, chúng ta bắt gặp nhịp xuân từ những cành Đào, cây quất được bày bán để phục vụ người dân chưng trong dịp tết …Tại khu vực chợ và các cửa hàng tạp hóa đã rực rỡ sắc màu với đa chủng loại hàng Tết. Nào là quần áo, bánh mứt, kẹo, rượu, thuốc, chè, mộc nhĩ, măng miến… như ngập tràn hết các gian hàng để rồi những người dân địa phương thỏa sức lựa chọn những món đồ mình yêu thích nhất, với giá cả hợp lý. Tại một số cửa hàng tạp hóa, năm nay còn nhập thêm cả khẩu trang, nước sát khuẩn để bán phục vụ bà con phòng, chống dịch. Không khí rộn ràng là vậy nhưng đồng bào vùng cao nơi đây cũng không quên trang bị cho bản thân các biện pháp phòng dịch, hầu hết mọi người đi mua sắm đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. 

Không khí đón Xuân trên quê hương Lâm Bình

Ý thức được dịch bệnh Covid-19 là rất nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu do tiếp xúc gần và không đeo khẩu trang nên người dân đã chủ động đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang, khử khuẩn khi đến các khu chợ, cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng một số người còn chủ quan, lơ là không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang chưa đúng cách, ảnh hưởng không tốt đến công tác phòng, chống dịch. Chính vì vậy, các tổ chức chính trị - xã hội và chủ cửa hàng tạp hóa cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, thực hiện đúng và đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, để người dân vui sắm tết, đón xuân an toàn, khỏe mạnh.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục