Thượng Lâm chăm lo tết cho các gia đình chính sách gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19

Tết Nguyên Đán 2021 đã cận kề, cùng với các địa phương khác trong huyện, những ngày này Cấp ủy, chính quyền xã Thượng Lâm đang tích cực triển khai thực hiện các chính sách chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo gắn với phòng chống Dịch Covid-19, đảm bảo đón tết Nguyên Đán 2021 diễn ra an toàn, lành mạnh.

Với mục tiêu “Nhà nhà có Tết, người người vui Tết” Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã Thượng Lâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân quyên góp, ủng hộ quỹ “ Vì người nghèo”, quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” từ nguồn quỹ này đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó, xã đã thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ nghèo làm nhà và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ gạo. Trong dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, xã Thượng Lâm đã trao 212  suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi... trên địa bàn với tổng trị giá trên 41 triệu đồng;  trong đó có 49 suất quà của chủ tịch nước, 54 suất quà của tỉnh, 31 xuất quà của huyện,  30 suất quà của tập đoàn Vingroup và các phần quà của các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo cho các đối tượng trên địa bàn xã. Đồng thời, hỗ trợ lương thực cho 21 hộ nghèo với 69 nhân khẩu, với tổng số 1.380 kg gạo.

Các nhà hảo tâm tặng quà tết cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Những món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ phần nào khó khăn với người nghèo, gia đình chính sách, gắn kết tình đoàn kết trong nhân dân. Qua đó, các hộ gia đình chính sách, người nghèo cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi được các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn, mất mát trong cuộc sống, được đón tết nguyên đán Tân Sửu 2021 ấm áp tình người.

Bằng những việc làm thiết thực, xã Thượng Lâm đã chung tay góp sức chăm lo để mọi người, mọi nhà đều có tết. Thông qua những hoạt động đầy ý nghĩa này, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư ngày càng được thắt chặt hơn. Tuy nhiên, thời điểm này dịch covid-19 thế giới cũng như trong nước đang diễn biến phức tạp các tổ chức chính trị xã hội từ xã đến thôn, bản đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo đón tết, vui xuân an toàn, lành mạnh./.  

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục