Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình chăm lo cho hội viên nghèo, hội viên gặp khó khăn đột suất

Hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong huyện luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động, huy động các nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là hội viên, phụ nữ nghèo, hội viên gặp khó khăn đột suất. Đây là một việc làm thiết thực, ý nghĩa và xuyên suốt của tổ chức Hội trong những năm vừa qua.

Để giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên gặp khó khăn đột suất, các cơ sở hội trên địa bàn huyện đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các hộ tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế. Đồng thời, tích cực vận động hội viên phụ nữ chung tay giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, với các hình thức như: Giúp ngày công, cho vay tiền mặt không tính lãi, cây con giống, duy trì, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gia đình hiệu quả như: Mô hình chăn nuôi lợn thịt, lợn nái; mô hình trồng rau sạch, mô hình du lịch cộng đồng Homestay. Ngoài ra, hằng năm Hội LHPN huyện còn tuyên truyền, vận động mỗi hội viên đóng góp từ 5 nghìn đồng trở lên để xây dựng Quỹ “ Mãi ấm tính thương”, Qua đó đã giúp được nhiều phụ nữ nghèo giải quyết được vấn đề khó khăn về nhà ở, ổn định đời sống. Bởi vậy, mỗi “Mái ấm tình thương” càng trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn bao giờ hết, tuy giá trị mỗi mái ấm không nhiều, chỉ có 25-30 triệu đồng, nhưng đối với hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn lại có giá trị rất lớn về tinh thần, làm ấm lòng các chị. Đó là niềm an ủi, động viên, kích lệ phụ nữ nghèo vươn lên, tích cực thi đua lao động, sản xuất và tham gia các hoạt động cộng đồng. 

Để thực hiện có hiệu quả việc chăm lo cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trong những năm qua, Hội Phụ nữ các cấp trong huyện đã chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Trong đó tập trung vào “làm theo” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: thực hành tiết kiệm tại chi hội theo gương Bác được gần 577 triệu đồng cho 297 hội viên vay đầu tư kinh doanh, chăn nuôi, sản xuất; thực hiện ống tre tiết kiệm, xây dựng Hũ gạo tình thương, Quỹ bát đĩa nhăm hỗ trợ hội viên khi có đám hiếu, hỷ…Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cơ sở Hội đã giúp đỡ được 63 hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được 3.807 bó củi, 4247 kg gạo, 1.794 ngày công, trên 80 triệu đồng tiền mặt và một số vật chất khác. 

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình giúp đỡ gia đình hội viên Quan Thị Thanh ở thôn Bản Thàng bị tai nạn, bằng ngày công cấy lúa

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo của các cấp Hội phụ nữ trong huyện dẫu còn nhiều khó khăn nhưng những việc làm trên đã thể hiện vai trò của tổ chức Hội phụ nữ các cấp, của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là đối với hội viên phụ nữ nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn đột suất, góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp về giúp hội viên, phụ nữ nghèo thoát nghèo và góp phần thiết thực vào công tác giảm nghèo chung của huyện./.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục