Hội đồng Đội huyện Lâm Bình tổ chức lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước cho các em đội viên, nhi đồng tại xã Minh Quang

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023, chiều ngày 24/7 tại xã Minh Quang, Hội đồng Đội huyện Lâm Bình tổ chức lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước cho đội viên, nhi đồng huyện Lâm Bình năm 2023

Lớp dạy bơi miễn phí cho các em đội viên, nhi đồng tại xã Minh Quang

Tham gia khóa học bơi có hơn 50 em đội viên, nhi đồng, trong thời gian học 4 ngày từ ngày 24/7 đến ngày 27/7 tại Mỏ Cuống, thôn Bản Cuống, xã Minh Quang, các em sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng bơi lội, ý nghĩa tác dụng của bơi lội cự ly và xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống, tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước cho các em đội viên, nhi đồng trong xã. Đông thời, tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em đội viên, nhi đồng, giúp các em nâng cao sức khỏe, thể chất, hoàn thiện  kỹ năng thực hành xã hội tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra.

Việc mở các lớp dạy bơi cho học sinh trong dịp hè do Hội đồng Đội huyện Lâm Bình tổ chức là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Thông qua các lớp học bơi, giúp các em học sinh và các em thiếu niên, nhi đồng có những ngày hè an toàn, bổ ích, đồng thời trang bị cho các em những kiến thức tự bảo vệ bản thân và biết xử lý tình huống khi bị đuối nước . Qua đó thể hiện rõ vai trò tích cực của tổ chức Đoàn, Đội trong việc đồng hành với các em đội viên, nhi đồng trong dịp hè./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục