Lâm Bình quan tâm chăm lo các gia đình chính sách

Trong những năm qua, ngoài việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các hộ gia đình có công với cách mạng, huyện Lâm Bình còn đẩy mạnh các phong trào hoạt động cụ thể thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các gia đình chính sách, từ đó giúp họ vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Vào những dịp lễ, tết, kỷ niệm 27/7 hằng năm, ông Lộc Văn Ngoạn, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học ở thôn Nà Lầu, xã Thượng Lâm luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên, tiếp thêm động lực để ông cùng gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2022, khi được Nhà nước hỗ trợ 80 triệu đồng, cùng với số tiền tích cóp nhiều năm, ông Ngoạn đã làm được ngôi nhà sàn truyền thống vững chãi, giúp gia đình có cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Lãnh đạo xã Thượng Lâm thăm hỏi tặng quà ông Lộc Văn Ngoạn, thôn Nà Lầu, xã Thượng Lâm người bị nhiễm chất độc hoá học, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Toàn huyện Lâm Bình có 323 hộ gia đình chính sách. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình, huyện Lâm Bình luôn quan tâm rà soát, thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước như: cấp đúng, đủ, kịp thời các khoản tiền trợ cấp theo quy định cũng như tổ chức trao những phần quà trong dịp lễ, tết của Trung ương, của tỉnh cho các gia đình chính sách, người có công kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện đã thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 1.821 lượt đối tượng, với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Trợ cấp một lần cho 177 đối tượng, với số tiền trên 406 triệu đồng. Vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đã có 327 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước; 376 đối tượng được nhận quà của tỉnh. Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã sôi nổi tổ chức các hoạt động tri ân, quan tâm tới đời sống, động viên gia đình chính sách, người có công ngay từ những ngày đầu tháng 7. Qua đó, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của các cấp, ngành và Nhân dân đối với công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. 

Ấm lòng bữa cơm tri ân tại gia đình mẹ liệt sĩ của Đoàn Thanh niên xã Phúc Sơn 

Bằng sự chủ động, linh hoạt, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục