Ấn tượng cuộc thi mô hình Đèn Trung thu huyện Lâm Bình năm 2023

Ấn tượng, đặc sắc, mới mẻ. Đó là cảm nhận của rất nhiều người về Cuộc thi Mô hình đèn Trung thu huyện Lâm Bình năm 2023. Cuộc thi đã thu hút rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm.

Mô hình đèn trung thu lồng khổng lồ.

Các mô hình đã mô phỏng lại các nhân vật trong các câu chuyện lịch sử, dân gian, cổ tích, ngụ ngôn tiêu biểu, cũng như các con vật trong đời sống hàng ngày nhằm giúp các em thiếu nhi biết trân trọng lịch sử, yêu thiên nhiên, con người, giáo dục tính hướng thiện, có ý chí vươn lên trong cuộc sống…Những mô hình độc đáo, sống động hấp dẫn không chỉ trẻ nhỏ mà còn tạo ấn tượng đặc biệt đối với người lớn.

Mô hình là tấm lòng và tình yêu thương của các ông bà, cha mẹ dành cho con trẻ trong ngày tết trung thu.

Các mô hình với đủ màu sắc, kích cỡ đã cho thấy đây không chỉ là sân chơi dành cho thiếu nhi mà còn là một cuộc đua tài của các nghệ nhân không chuyên ở các thôn, tổ dân phố. Mỗi mô hình là tấm lòng và tình yêu thương của các ông bà, cha mẹ dành cho con trẻ trong ngày tết trung thu. Để tham gia Hội thi mô hình đèn trung thu huyện Lâm Bình năm 2023, UBND Thị trấn Lăng Can đã xây dựng 03 ý tưởng mô hình để tham gia hội thi cấp huyện và đã triển khai, phân công cụ thể đến các nhóm thực hiện mô hình. 

Các em nhỏ huyện Lâm Bình vui Tết Trung thu.

Không khí Đêm hội trăng rằm huyện Lâm Bình lung linh, rộn rã, tràn ngập sắc màu, âm thanh ngày hội. Đây là một nét văn hóa đặc sắc góp phần để huyện Lâm Bình giới thiệu với nhân dân và du khách về hình ảnh quê hương con người đặc biệt là các giá trị văn hóa truyền thống của huyện./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục