Sôi nổi các hoạt động mang Tết trung thu cho trẻ em tại huyện Lâm Bình

Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tình cảm, trách nhiệm và muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, những ngày gần đến rằm tháng tám vừa qua, các xã, thị trấn, các đơn vị trường học và các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động mang Tết trung thu đến với các cháu thiếu niên, nhi đồng trong niềm vui tươi, phấn khởi và đầy ý nghĩa.

Tết trung thu là ngày hội được em Quan Thị Yến Nhi, học sinh lớp 6 Trường THCS & THPT Thượng Lâm mong chờ nhất. Bởi đây chính là dịp để các thành viên trong gia đình em đoàn tụ và được cùng các bạn vui chơi, hòa mình vào các hoạt động sôi nổi do nhà trường tổ chức như: giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi, trang trí mâm ngũ quả, phá cỗ Trung thu, đã giúp em vui vẻ, phấn khởi và tạo động lực khích lệ tinh thần để em cố gắng đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện chung vui Tết trung thu do nhà trường tổ chức

Hưởng ứng các hoạt động Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với huyện Lâm Bình. Trong dịp Tết trung thu năm nay, hầu hết các địa phương trong huyện đều tích cực làm các mô hình đèn trung thu và tổ chức diễn diễu với quy mô lớn hơn mọi năm, đã tạo nên bầu không khí sôi động, vui tươi và để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp không chỉ riêng các em thiếu niên, nhi đồng, mà còn cả các bạn đoàn viên thanh niên, nhân dân, góp phần làm cho không khí Trung thu nơi vùng cao càng trở nên ấm áp, ý nghĩa hơn. 

Không khí đêm hội trung thu tại huyện Lâm Bình

Ông Giàng Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lập cho biết: Là xã vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn của huyện, những ngày qua, xã Xuân Lập đã tuyên truyền, thực hiện xã hội hoá để tổ chức Tết trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, cũng như vận động các bậc cha, mẹ quan tâm làm đèn trung thu và tham gia các hoạt động tại trường cùng con. Bên cạnh đó, xã còn chủ động phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ở trong và ngoài huyện tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi, nhất là các em ở thôn bản vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp các em có một cái tết Trung thu 2023 ý nghĩa, trọn vẹn.

Các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện quan tâm tổ chức Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi

Với sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đã tạo nên không khí của Tết trung thu tại huyện vùng cao Lâm Bình thực sự ý nghĩa. Những hoạt động rộn ràng được tổ chức không chỉ tạo điều kiện cho thiếu nhi vui chơi lành mạnh, mà còn là dịp để xã hội cùng chăm lo cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, khuyến khích các em cố gắng trong học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục