Sở LĐTB&XH tổ chức phiên giao dịch việc làm tại huyện Lâm Bình

Sáng 29/9, tại huyện Lâm Bình, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và UBND huyện Lâm Bình tổ chức Phiên Giao dịch việc làm năm 2023. Phiên giao dịch việc làm đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện và các em học sinh Trường THPT Lâm Bình; Trường PTDT nội trú THCS & THPT Lâm Bình tham gia.

Đến với Phiên Giao dịch việc làm do Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và UBND huyện Lâm Bình tổ chức tại huyện, anh Lò A Phong ở thôn Nà Co, xã Xuân Lập cùng nhiều đoàn viên thanh niên và học sinh đã được các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tư vấn, cung cấp những thông tin cơ bản về thị trường lao động trong và ngoài nước phù hợp với nguyện vọng của bản thân. Ngoài ra, anh và các bạn còn được nghe tuyên truyền về những cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh giành cho lao động nông thôn, nhất là lao động ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn khi đi xuất khẩu lao động.

Thanh niên huyện Lâm Bình tìm hiểu thị trường lao động tại phiên giao dịch việc làm

Tai phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2023 có sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp; các trường chuyên nghiệp; cơ sở giáo dục nghề nghiệp; công ty xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh đến tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động cho học sinh, người lao động phù hợp với trình độ, sức khỏe và giới tính, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Các đơn vị doanh nghiệp tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho các em học sinh

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Lâm Bình năm 2023 đã thu hút đông đảo các em học sinh các trường THPT, đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện tham gia tìm hiểu. Thông qua phiên giao dịch việc làm đã giúp cho các em học sinh và người lao động có cơ hội được tiếp cận đầy đủ các thông tin thị trường lao động, tìm kiếm việc làm phù hợp và đăng ký học nghề theo nguyện vọng.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục