Xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến Lâm Bình lọt top 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam vừa công nhận xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến Lâm Bình lọt vào top 100 các món ăn đặc sản Việt Nam 2020 – 2021, theo bộ tiêu chí Top món ăn, đặc sản Việt Nam.

Xôi ngũ sắc Lâm Bình (Ảnh: Vũ Kiên)

Theo đó các món ăn, đặc sản của huyện Lâm Bình là xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến lọt top sẽ được trao chứng nhận, huy hiệu tại sự kiện Hội ngộ Top Việt Nam (dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 26/4/2021); được công bố, giới thiệu trên Cổng thông tin điện tử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Top Việt Nam; Tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu, trên các kênh truyền thông thuộc hệ thống Kỷ lục Việt Nam. Đây là cơ hội để giúp các sản phẩm của địa phương được quảng bá rộng rãi các món ăn, đặc sản, giá trị ẩm thực của địa phương đến 63 tỉnh thành trong cả nước và các quốc gia có tổ chức Kỷ lục là thành viên của Liên Minh Kỷ lục Thế Giới.

Đặc sản bánh trứng kiến Lâm Bình (Ảnh: Vũ Kiên)

Như vậy xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến Lâm Bình lọt vào top 100 các món ăn, đặc sản Việt Nam. Sẽ góp phần thu hút du khách đến với Lâm Bình, thúc đẩy du lịch địa phương ngày càng phát triển.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục