Lâm Bình tổ chức gala ẩm thực năm 2021

Nhân sự kiện xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến Lâm Bình lọt top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 – 2021), Chiều ngày 7/3 tại Homestay Chẩu Việt, thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Lâm Bình đã tổ chức gala ẩm thức Lâm Bình năm 2021. Dự buổi gala có đồng chí Nguyễn Thành Trung, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy  viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình thăm quan các món ăn đặc sản được trưng bày tại gala

Tham gia gala ẩm thực Lâm Bình năm 2021, các cơ sở homestay và các nhà hàng trên địa bàn huyện đã trực tiếp chế biến những món ăn đặc sản mang đậm hương vị và nét  đặc trưng của huyện vùng cao Lâm Bình. Trong đó, không thể thiếu hai món chính vừa được Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam công nhận top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 – 2021) đó là món xôi ngũ sắc và bánh trứng kiến. 

Mâm xôi ngũ sắc

Bánh trứng kiến

Ngoài hai món chính là sôi ngũ sắc và bánh trứng kiến ra, các cơ sở homestay và các nhà hàng trên địa bàn huyện đã chổ tài chế biến nhiều món ăn đặc sản khác mang đậm hương vị của vùng cao Lâm Bình như: Cá nướng, cá nộm, thịt lợn muối chua, thịt gà lam ống tre, vịt suối, cá suối lam, ốc ruộng, cá kho với quả vả, sung muối mực, rau bò khai xào nõn cọ…

Món cá nộm

Món cá nướng và thịt lợn muối chua

Thông qua gala ẩm thực Lâm Bình năm 2021 là dịp để các cơ sở homestay và các nhà hàng trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn đặc sản mang hương vị đặc trưng của huyện vùng cao. Qua đó, góp phần giữ gìn hương vị của các món ăn truyền thống, đồng thời nâng cao tay nghề chế biến các món ăn cũng như nâng cao kỹ năng phục vụ và đón tiếpkhách du lịch đến với Lâm Bình.

Sự kiện hai món ăn của huyện Lâm Bình lọt vào top 100 món ăn đặc sản do Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam công nhận là cơ hội để Lâm Bình quảng bá các sản phẩm ẩm thực của địa phương đến với du khách trong nước và quốc tế. Và thông qua gala ẩm thực Lâm Bình được tổ chức lần đầu tiên tại một cơ sở homestay trên địa bàn huyện là dịp để các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ, liên kết cùng nhau giữ gìn và nâng cao chất lượng các sản phẩm ẩm thực mang hương vị đặc trưng của quê hương Lâm Bình, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục