Tốp 10 Hoa khôi du lịch Việt năm 2020 thực hiện dự án trồng rừng phủ xanh đất trống tại huyện Lâm Bình

Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 (Hoa khôi Du lịch Việt năm 2020) đã khép lại, nhưng các hành trình thực hiện các hoạt động, dự án vì cộng đồng mới bắt đầu khởi động. Vừa qua, huyện Lâm Bình, Công ty Truyền thông Quảng cáo Tấm và Cám, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt nam, năm 2020 đã thực hiện Dự án trồng rừng phủ xanh đất trống tại khu vực hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Đây là một trong những hoạt động khởi động các dự án cộng đồng, bảo tồn thiên nhiên và văn hóa phi vật thể của Việt Nam và thế giới.

Tại khu vực hồ sinh Na Hang - Lâm Bình, tốp 10 cô gái xinh đẹp nhất cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 đã bắt tay vào việc trồng rừng phủ xanh đất trống. Công ty Truyền thông Quảng cáo Tấm và Cám là đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 đã tài trợ toàn bộ 2.700 cây xanh bao gồm cây thông, cây tếch, cây dừa để phủ xanh 5,3 ha đất trống tại Khu vực Thác Khuổi Nhi, khu vực Cọc Vài thuộc xã Thượng Lâm và khu vực Khuôn Phay, Nà Năm thuộc xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình.

Dự án trồng rừng phủ xanh đất trống tại khu vực phòng hộ đầu nguồn thuộc hồ sinh thái Lâm Bình - Na Hang có ý nghĩa rất thực tế để bảo vệ nguồn nước, chống xói mòn đất, phòng chống thiên tai, sạt lở, lũ ống, lũ quét,..  Ngoài ra, việc trồng rừng còn nhằm mục đích bảo vệ hệ sinh thái rừng, tạo cảnh quan môi trường xanh, gắn với bảo vệ rừng bền vững. Đây cũng là hoạt động nhằm tuyền truyền đến mọi người dân cùng nâng cao ý thức trong việc trồng rừng và bảo vệ rừng để góp vào phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân trồng và bảo vệ rừng, gắn với phát triển du lịch bền vững.

Thực tế tại huyện Lâm Bình, Tỉnh Tuyên Quang mấy chục năm qua cho thấy, những xã, khu vực giữ rừng đầu nguồn tốt thì ít xảy ra lũ lụt, sạt lở đất và ngược lại những nơi tỷ lệ che phủ rừng thấp thì xảy ra lũ lụt, sạt lở đất, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản, thậm chí cả tính mạng con người. Huyện Lâm Bình là một huyện xa và nghèo nhất tỉnh Tuyên Quang nhưng cấp ủy, chính quyền ở đậy luôn coi trọng công tác quản lý, bảo vệ rừng, đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, do đó tỷ lệ che phủ rừng đã được nâng lên từ 73% năm 2011 lên trên 78% năm 2020. Hiện nay, Huyện Lâm Bình được đánh giá là một trong số ít địa phương có độ che phủ rừng cao nhất nước. Cùng với giữ rừng, Lâm Bình còn là huyện làm rất tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây. Từ đó đã thúc đẩy  kinh tế du lịch của địa phương phát triển, du khách khi đặt chân đến Lâm Bình đều có ấn tượng rất sâu sắc về cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những cánh rừng và sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây.

Những hành động cụ thể, thiết thực của những cô gái xinh đẹp trong cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 đã góp phần mang màu xanh đến cho thiên nhiên, đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm truyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng gắn với phát triển du lịch bền vững.

Một số hình ảnh tốp 10 cô gái xinh đẹp nhất cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt năm 2020 cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niện huyện Lâm Bình tham gia trồng rừng tại khu vực hồ sinh thái Lâm Bình - Nà Hang

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục