Tuyên Quang thực hiện mục tiêu thu hút 1,7 triệu khách du lịch

Mục tiêu Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra đến năm 2020 Tuyên Quang sẽ thu hút 1,7 triệu khách du lịch. Tuy nhiên chỉ sau hai năm rưỡi thực hiện, chỉ tiêu này đã đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 

Ở thời điểm năm 2016, tỉnh đã thu hút được trên 1,4 triệu lượt khách du lịch. Năm 2017 là gần 1,6 triệu lượt khách và ước đến cuối năm nay số khách du lịch sẽ thu hút được là khoảng trên 1,7 triệu lượt người. Những con số ấn tượng này được nhắc đến trong Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI như một thành tựu vượt bậc.

 

Tuyên Quang đã đạt con số trên 1,7 triệu lượt khách du lịch vào cuối năm 2018. Con số này đã khẳng định Tuyên Quang đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Như vậy, ngành du lịch Tuyên Quang đã về đích sớm hơn 2 năm so với mục tiêu Nghị quyết đề ra. Để đạt được mục tiêu này, thời gian qua tỉnh tiếp tục thực hiện quy hoạch, phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch. Việc phát triển các sản phẩm du lịch, gắn kết chặt chẽ phát triển du lịch với bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống và danh lam thắng cảnh cũng rất được chú trọng thực hiện. Cùng với đó, tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tăng cường liên kết vùng để phát triển du lịch.

 

Hiện nay, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đang phát triển nhanh cả về số lượng, quy mô. Chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Toàn tỉnh hiện có trên 280 cơ sở lưu trú du lịch với gần 3.000 phòng. Trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao, 37 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 - 2 sao với phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Tập trung phát triển và xây dựng những sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh của tỉnh sẽ là những giải pháp tiếp tục được ngành Du lịch Tuyên Quang chú trọng thực hiện trong những năm tới, nhằm đưa du lịch Tuyên Quang ngày càng vươn xa và dần trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của tỉnh./.

Theo: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục