Lâm Bình tổ chức giải đua xe đạp địa hình mở rộng tranh Cúp SHB lần thứ I năm 2022

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022, sáng ngày 22/5, huyện Lâm Bình đã tổ chức giải đua xe đạp địa hình mở rộng tranh Cúp SHB lần thứ nhất năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Hoà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc, thành viên Ban tổ chức giải đua, đại diện các đơn vị tài trợ Ngân hàng Vietinbank và SHB Tuyên Quang.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc giải đua

Giải đua thu hút nhiều câu lạc bộ ở trong và ngoài tỉnh đến tham gia

Tham dự giải đua xe đạp địa hình có gần 260 vận động viên, đến từ 28 câu lạc bộ xe đạp địa hình trên cả nước như: Tuyên Quang, Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Hải Phòng, Lào Cai, Hải Dương, Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và hàng trăm vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện tham gia giải phong trào. Các vận động viên đua nội dung xe đạp địa hình thi đấu theo cự ly nam trẻ, nam chính, nam trung niên là 19km, nam cao niên và nữ là 9km và nội dung phong trào với cự ly 6km. Cung đường thi đấu trong khu vực thị trấn Lăng Can, với địa hình đường bằng và đồi núi hỗn hợp. Sau 1 buổi sáng quyết liệt tranh tài trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, trước sự gieo hò, cổ vũ của nhân dân, các vận động viên đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. 

Chinh phục cung đường đua trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi của các tay đua

Mặc dù đây là năm đầu tiên huyện Lâm Bình tổ chức giải đua xe đạp địa hình nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viên, các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh. Đây không chỉ là dịp để các vận động viên được thi đấu, cọ sát, giao lưu, tăng cường sự hợp tác, hiểu biết giao lưu, học tập giữa các cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương, mà còn là dịp để Lâm Bình tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của huyện.

Khán giả đội mưa reo hò, cổ vũ cho các tay đua

Nhân dịp này, Trưởng Ban điều hành Hội xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc trao xác nhận kỷ lục đạp xe xuyên Việt đường Hồ Chí Minh và đạp xe tứ đại đỉnh đèo Việt Nam của Ban điều hành cho các vận động viên.

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn và các vận động viên

Kết thúc giải đua, Ban Tổ chức đã trao Cúp và các giải nhất, nhì, ba cho các đoàn, vận động viên hoàn thành xuất sắc nội dung thi đấu của mình.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của nhân dân, sự nỗ lực, chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, giải đua xe đạp địa hình huyện Lâm Bình mở rộng, tranh cúp SHB lần thứ I năm 2022 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và góp phần khai thác, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn. 

Thuý Phượng - Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục