Du xuân Lâm Bình - điểm đến lý tưởng

Lâm Bình là một huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, với các lễ hội truyền thống đậm màu sắc dân gian, các danh lam thắng cảnh hữu tình, nghề dệt thổ cẩm của đồng bào các dân tộc cũng được lưu giữ đã tạo nên sức hấp dẫn riêng có ở Lâm Bình. Đặc biệt, trong những ngày này, Lâm Bình đã và đang diễn ra các hoạt động Lễ hội xuân với các điểm check-in tuyệt đẹp là địa điểm du xuân lý tưởng cho du khách.

Tại điểm Săn Mây, đèo Khau Lắc, huyện Lâm Bình trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã thu hút rất nhiều đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến nghỉ chân, chụp ảnh lưu lại những khoẳng khắc với mây, núi, hoa đào, hoa mận.

Điểm Săn Mây Đèo Khau Lắc thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan, chụp ảnh

Chỉ còn vài ngày nữa, anh Giàng Minh Sỹ, ở xã Bình An, huyện Lâm Bình sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự năm 2024. Trong những ngày đầu xuân năm mới này, anh và các bạn của mình đã đi du xuân đầu năm, chụp ảnh tại các điểm du lịch của huyện, để lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng với bạn bè. Để những ngày ở đơn vị, khi nhớ bạn bè, quê hương anh sẽ xem lại những bức ảnh đã chụp và giới thiệu với đồng đội của mình về mảnh đất, con người Lâm Bình.

Còn tại khu vực vườn hoa cánh bướm, tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình trong những ngày đầu xuân năm mới đã thu hút rất nhiều đoàn khách du lịch và nhân dân đến thăm quan, chụp ảnh, check-in trải nghiệm tại vườn hoa.

Khu vực vườn hoa cánh bướm tại tổ dân phổ Bản kè, thị trấn Lăng Can 

Cùng với các địa điểm du lịch tâm linh, danh lam thắng cảnh, các điểm chek-in, tuyến đường hoa đào, hoa mận tại đèo Khau Lắc, tuyến đường hoa đào tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm và các lễ hội đầu năm… đã để lại ấn tượng đặc sắc với du khách và nhân dân địa phương. Chỉ tính riêng trong 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Lâm Bình đã đón 5.300 lượt khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng, nâng số lượng khách du lịch đến Lâm Bình trong 02 tháng đầu năm 2024 lên 42.300 lượt khách du lịch. 

Vườn hoa cánh bướm thu hút rất nhiều đoàn khách đến du xuân, trải nghiệm

Với các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, gắn với việc tổ chức các lễ hội đầu năm sôi nổi mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, đây là cơ sở quan trọng để năm 2024 Lâm Bình thu hút 175 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu xã hội từ du lịch đạt 228 tỷ đồng./.

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục