Các cơ sở Homestay ở Lâm Bình sẵn sáng đón du khách trong dịp Tết Nguyễn đán Giáp Thìn năm 2024

Dựa trên nét văn hóa truyền thống bản địa đặc trưng của đồng bào các dân tộc, những năm gần đây Lâm Bình đã đặc biệt chú trọng khai thác du lịch cộng đồng, bước đầu đã hình thành nhiều điểm đến thu hút du khách. Những nếp nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, với những nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn đang được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân xây dựng trở thành điểm thăm quan cho du khách phương xa.

Để tiếp tục phát triển và thu hút khách du lịch trong năm 2024. Bắt đầu từ ngày mùng 3 Tết Nguyên đán, gia đình bà Bà Triệu Thị Sướng,chủ cơ sở Homestay Hoàng Tuấn đã nhận đón khách đến thăn quan, trải nghiệm trong dịp Tết. Những du khách đi du lịch trong dịp này chủ yếu là đi khám phá, trải nghiệm phong tục, tập quan và nét đẹp văn hoá trong ngày Tết của nhân dân các dân tộc vùng cao nên gia đình đã chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu để du khách trải nghiệm như: làm bánh chưng, bánh dày, đồ sôi ngũ sắc, nấu các món ăn truyền thống trong ngày Tết của đồng bào dân tộc Tày… Bên cạnh đó, gia đình còn tổ chức chơi các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc Tày như: ném còn, đánh pam, đánh yếu…. Được phục vụ và giao lưu với những du khách ngay trong những ngày đầu của năm mới, đó không chỉ là niềm vui của gia đình, mà còn là niềm tín và hy vọng cho một năm mới du lịch của huyện Lâm Bình tiếp tục phát triển mạnh hơn.

Gia đình bà Bà Triệu Thị Sướng, chủ cơ sở Homestay Hoàng Tuấn, chuẩn bị các điều kiện để đón khách 

Theo truyền thống, Tết là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp bên nhau, cùng thăm hỏi người thân, hộ hàng, mừng tuổi, đi lễ đầu năm… Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhiều gia đình đã chọn không ăn Tết ở nhà mà thay vào đó là đi du lịch Tết để trải nghiệm phong tục tập quán, nét đẹp văn hoá trong ngày tết ở các miền quê có bản sắc văn hoá phong phú và đặc trưng riêng.

Hiện nay đời sống phát triển, đối với nhiều gia đình nhu cầu của họ không chỉ dừng ở chỗ “ăn Tết” mà còn được “chơi Tết”, được cùng gia đình đi chơi, khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới, nét đẹp văn hoá trong ngày Tết ở các vùng, miền trong kỳ nghỉ Tết dài ngày. 

         

Các cơ sở Homestay trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chủ động đón khách ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thín 2024

Với việc nắm băt kịp thời xu hướng đi du lịch của du khách hiện nay, các cơ sở Homestay trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chủ động đón khách ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thín 2024. Chủ động khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương trong lĩnh vực du lịch và nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng và nhu cầu của du khách, sẵn sáng phục vụ du khách ở mọi thời điểm. Điều đó cho thấy các cơ sở Homestay ở Lâm Bình đã có sự chuyên nghiệp nhất định.  Tin rằng tiềm năng du lịch ở huyện Lâm Bình nói chung, xã Thượng Lâm nói riêng sẽ được khai thác có hiệu quả và phát triển mạnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục