Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình họp thường kỳ tháng 8 năm 2022

Sáng ngày 8/8, Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức họp thường kỳ tháng 8 năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các Ban của HDND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo trình bày tờ trình xin ý kiến hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ của nhân viên y tế trường học. Theo đó, dự kiến trong năm học 2022 - 2023 sẽ triển khai thực hiện hợp đồng 25 nhân viên y tế trường học. Hiện nay, trên địa bàn huyện chỉ có duy nhất Trường PTDT Bán trú TH & THCS Xuân Lập có nhân viên y tế, các trường còn lại chưa có, trong các năm học vừa qua chỉ phân công nhân viên y tế tại trạm y tế xã, thị trấn phụ trách y tế học đường nên cũng gặp không ít khó khăn trong việc chăm sóc sức khoẻ cho học sinh. Do vậy, việc thực hiện hợp đồng nhân viên y tế trường học trong năm học 2022 - 2023 và những năm học tiếp theo là phù hợp, cần thiết, nhằm đảm bảo chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho học sinh. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, chủ trì cuộc họp kết luận, cơ bản đồng tình, nhất trí với tờ trình, đồng thời giao nhiệm cho Phòng GD&ĐT phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ các nội dung trước khi trình Ban Thường vụ Huyện uỷ xem xét như: thời gian hợp đồng, thẩm quyền ký hợp đồng, kinh phí để thực hiện hợp đồng nhân viên y tế. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan liên quan cố gắng hoàn thiện nội dung tờ trình đảm bảo theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh để xin ý kiến, nhằm kịp thời bố trí hợp đồng nhân viên y tế cho các đơn vị trường học ngay từ năm học 2022 - 2023 tới.   

Lãnh đạo Phòng y tế trình bày Dự thảo Kế hoạch đơn vị phụ trách

Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã thảo luận, cho ý kiến vào các Dự thảo Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân huyện triển khai thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn huyện; Kế hoạch thực hiện chỉ tiêu bao phủ y tế trên địa bàn huyện giai đoạn 2022 - 2025; Kế hoạch tổ chức các Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023; Báo cáo tiến độ thực hiện Nghị quyết 09/NQ- HĐND ngày 21/12/ 2021 của HĐND tỉnh, quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Báo cáo tiến độ kết quả thực hiện Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham luận cho ý kiến vào các Dự thảo Kế hoạch

Phát biểu kết luận về các nội dung trên, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thành Trung đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đề ra chỉ tiêu hằng năm có 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế; phấn đấu đến năm 2025, đảm bảo 100% người dân được bao phủ bảo hiểm y tế; sắp xếp ổn định dân cư ở vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng thiên tai nghuy hiểm đến nơi ở an toàn… theo đúng tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đối với việc tổ chức các Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch sớm để triển khai thực hiện. Đồng thời, thực hiện phân cấp giữa huyện và xã trong tổ chức các hoạt động, Lễ hội đầu xuân; đặc biệt phải tạo được điểm nhấn trong các hoạt động nhằm níu chân, thu hút khách du lịch đến với Lâm Bình thăm quan, trải nghiệm, góp phần tăng thu nhập cho bà con nhân dân và thu ngân sách của địa phương. Kịp thời tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ làm hồ sơ hỗ trợ cho các hộ gia đình, đội văn nghệ theo Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh nhằm phát triển du lịch. Về kết quả thực hiện Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo năm 2022, đến nay toàn huyện mới làm được 98/ 348 nhà, đạt được gần 30% kế hoạch năm, tiến độ chậm so với kế hoạch. Đồng chí đề nghị các cơ quan đã được phân công phụ trách giúp đỡ các hộ gia đình chủ động phối hợp với các địa phương đến tìm hiểu nguyên nhân, nhu cầu, nguyện vọng của các hộ nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ khắc phục khó khăn về ngày công hay vật chất làm nhà. Đối với các hộ đang thi công, các xã, thị trấn tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo theo đúng thời gian, đó là trước ngày 30/10 phải hoàn thành việc sửa nhà, còn các hộ nhà ở mới là ngày 15/11/ 2022. Đồng thời, thực hiện nghiệm thu, hoàn thiện hồ sơ đối với các hộ đã làm xong nhà ở để thực hiện các thủ tục giải ngân hỗ trợ các hộ gia đình kịp thời.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục