UBND huyện Lâm Bình tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2024

Chiều ngày 28/02, Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các Ban của HĐND huyện, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại phiên họp các đại biểu đã được nghe lãnh đạo cơ quan soạn thảo văn bản trình bày các Kế hoạch về phát triển du lịch huyện Lâm Bình năm 2024; Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân gắn với kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam; Giải Việt dã Tiền Phong năm 2024. Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 73 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Kế hoạch công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện năm 2024. Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024. Kế hoạch mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn huyện Lâm Bình năm 2024. Kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024…

Đại biểu thảo luận tại phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu dự họp cơ bản nhất trí, đồng tình với các Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị và thảo luận, bổ sung vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024. Cụ thể, tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch gắn với phát triển các sản phẩm nông nghiệp; Sớm giải quyết tháo gỡ khó khăn về thuyền du lịch cho các hộ gia đình; liên kết tua tuyến với các đơn vị lữ hành để thu hút khách du lịch đến với địa phương. Tập trung chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các hộ gia đình đủ điều kiện; có giải pháp thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng để bảo vệ môi trường. Phát triển sản phẩm OCOP của các địa phương… Đối với các dự án, tiểu dự án của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các đại biểu cũng đề nghị Phòng Dân tộc bổ sung thêm nhiệm vụ cho các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ để đạt được kết quả cao nhất.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Nguyễn Thành Trung kết luận các nội dung tại phiên họp

Phát biểu kết luận từng nội dung văn bản, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cơ bản nhất trí với nội dung của các kế hoạch đã được cơ quan soạn thảo trình tại phiên họp. Những ý kiến thảo luận đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi làm rõ từng nội dung và giao cho các cơ quan, đơn vị tiếp thu, hoàn thiện văn bản để trình Ban Thường vụ Huyện uỷ cho ý kiến trước khi ban hành thực hiện. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND xã, thị trấn chú trọng tập trung phát triển sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng, sớm xây dựng được các tuyến du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tại khu vực lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình để thu hút khách du lịch. Tăng cường quản lý không để phát sinh vi phạm lấn chiếm đất đai, tổ chức tập huấn xử lý vi phạm hành chính về quản lý đất đai. UBND các xã, thị trấn rà soát trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức để tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, các sản phẩm phải có tên gọi gắn với đặc trưng của địa phương và có đầy đủ thông tin về sản phẩm, tiện ích với người sử dụng. Tập trung thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…Tăng cường công tác phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã đề ra.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục