LĐLĐ huyện Lâm Bình tổ chức tổng kêt công tác Công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo một số cơ quan đơn vị, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện cùng đến dự hội nghị.

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 1.411 công nhân viên chức lao động, trong đó có 1.383 công nhân viên chức lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, 28 công nhân lao động làm việc ở khu vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, tham gia sinh hoạt tại 66 công đoàn cơ sở. Năm 2018, hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được quan tâm. Thực hiện Chương trình “ Áo ấm mùa đông” năm 2017, được kéo dái từ tháng 11/2017 đến tháng 1/ 2018, LĐLĐ huyện đã vận động CNVCLĐ thu được 53 chăn ấm, 183 chiếc áo mới, 496 đôi tất, 109 chiếc quần, 450 chiếc áo đã qua sử dụng, với tổng trị giá hơn 57 triệu đồng, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo. Vận động ủng hộ quỹ “ Mái ấm công đoàn” được 28 triệu đồng, xét đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 2 gia đình đoàn viên với tổng số tiền 30 triệu đồng, hỗ trợ quà Tết cho 17 gia đình đoàn viên nghèo và bị bệnh hiểm nghèo. 100% công đoàn cơ sở tặng quà Tết cho CNVCLĐ. Cùng với việc chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, các công đoàn cơ sở còn quan tâm đến con em của cán bộ, CNVCLĐ vào các dịp ngày Tết thiếu nhi, Tết trung thu. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, CNVCLĐ đã đăng ký làm một việc tốt. Các phong trào thi đua như: “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “ Văn hóa, Thể thao”, phong trào “ Xanh - sạch - đẹp- đảm bảo An toàn vệ sinh lao động”, “ Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”… được thực hiện thường xuyên, đi vào nền nếp, hiệu quả. Trong năm phát triển được 24 đoàn viên mới, thành lập mới 1CĐCS. Giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú cho đảng bồi dưỡng kết nạp, đã có 4 đoàn viên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam…

Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ năm 2019, trong đó tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục tăng cường thực hiện các hoạt động đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động đặc biệt đối với các đối tượng đoàn viên, người lao động khó khăn; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động. 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân, LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động công đoàn năm 2018. Liên đoàn Lao động huyện cũng đã phát động phong trào thi đua và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các công đoàn cơ sở năm 2019.

LĐLĐ huyện tổ chức ký kết Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ huyện với các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội huyện, giai đoạn 2018 - 2023.

 

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục