Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình tổ chức kỳ họp thứ 12, đánh giá kết quả công tác mặt trận năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 24/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12, Ủy ban MTTQ khóa II để tổng kết công tác MTTQ năm 2018; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tuyên Quang, Nguyễn Văn Hiền, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội huyện. Chủ tịch UBMTTQ các xã.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện đã đổi mới phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do huyện và tỉnh phát động. Trong cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh nhà ở gọn gàng, sạch sẽ, đường làng ngõ xóm phong quang sạch đẹp. Tích cực trồng  và bảo vệ rừng, không vứt rác và túi ni lon bừa bãi. Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc hóa học đúng quy định. Gieo trồng các loại cây trồng theo kế hoạch của huyện. Trong năm, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa” đạt 76%, “ Khu dân cư văn hóa” đạt 70%, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc , tạo không khí vui tươi, phấn khởi, gắn chặt tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc. Hoạt động vì người nghèo được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai tích cực. Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, MTTQ huyện đã phối hợp tặng trên 110 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ủng hộ xây dựng, sửa chữa 21 ngôi nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 600 triệu đồng.  Phát động ủng hộ Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” được gần 107 triệu đồng. Vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo cấp huyện đến nay được trên 80 triệu đồng. Những kết quả đó đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phát huy kết quả trên, bước sang năm 2019, MTTQ huyện tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019; Tiếp tục triển khai các nội dung trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Chuẩn bị các nội dung Đại hội MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tuyên Quang đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tốt các chương trình phối hợp và thống nhất hành động, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách Đảng, pháp luật của Nhà nước. Vận động nhân dân Chung sức xây dựng nông thôn mới, các cuộc vận động do các cấp phát động…tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội.

 Ủy ban MTTQ VN tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt Trận năm 2018.

Thúy Phượng - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục