Lâm Bình gặp mặt các thế hệ lãnh đạo huyện nhân dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ hợi năm 2019

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ hơi năm 2019, vừa qua Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quan lý qua các thời kỳ và các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của huyện Chiêm Hóa và huyện Na Hang đã nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn huyện Lâm Bình. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang.

Trong không khí thân mật, đầm ấm lãnh đạo UBND huyện đã thông tin khái quát tới các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ một số nội dung cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm của huyện đạt được trong năm 2018 và nêu những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019. Trong bối cảnh khó khăn chung, song với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã nỗ lực xây dựng huyện Lâm Bình ngày một phát triển, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những kết quả quan trọng.

Toàn cảnh hội nghị

Tổng sản lượng lương thực đạt 18.560 tấn, đạt trên 107% kế hoạch. Duy trì tổng đàn gia súc, gia cầm 164.352 con, đạt 100% kế hoạch. Trồng mới 750,5 ha rừng, đạt 107,2% kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa đạt 14.329 triệu đồng, đạt 130% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện cả năm đạt trên 122 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch. Tổng mức bán lẻ hàng hoá đạt trên 900 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Thu hút trên 35.000 lượt khách du lịch, đạt trên 125% kế hoạch, doanh thu xã hội về du lịch đạt trên 21,0 tỷ đồng, đạt trên 116% kế hoạch. Duy trì 100% xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1 và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.  Giải quyết việc làm mới, chuyển đổi nghề cho 1.320 lao động, đạt 118,9% kế hoạch.  Tỷ lệ hộ nghèo là 45,75%, thực hiện cả năm giảm xuống còn 40 %, giảm trong năm trên 5%, đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá 76%, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ thôn, bản đạt danh hiệu văn hoá 70%, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 99%, đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là 96,88%, đạt 100% kế hoạch. Duy trì độ che phủ rừng đạt trên 75%, đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm xuống còn 13,96%; duy trì 100% xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 38%, đạt 100% kế hoạch. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định; hoàn thành các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng theo kế hoạch.  Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí tại 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Thượng Lâm, Khuôn Hà, xã Lăng Can hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nghiệm kỳ 2015- 2020, sau 3 năm nỗ lực thực hiện đến nay đã thực hiện đạt 14/16 chỉ tiêu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

phát biểu chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong năm 2018 cũng như những kết quả sau thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 -2020, Đảng bộ huyện Lâm Bình xác định năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, căn bản quyết định hoàn thành mục tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa II đề ra. Huyện Lâm Bình sẽ tập trung tháo gỡ, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn. Đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện. Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển kinh tế – xã hội nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn huyên.

Đại biểu dự hội nghị

Nhân dịp này các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ đã bày tỏ tình cảm, cảm xúc khi được chừng kiến sự đổi thay của huyện Lâm Bình. Các đồng chí đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà đã được trong năm vừa qua. Qua đây, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của huyện đã nghỉ hưu trên địa bàn cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Đảng bộ huyện đã đề ra, xây dựng huyện Lâm Bình ngày càng phát triển giàu đẹp hơn. 

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc Tết các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ. Qua đây đồng chí mong muốn, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ tiếp tục có nhiều ý kiến tâm huyến đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện Lâm Bình trong thời gian tới.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục