Hội nghị Ban thường vụ Huyện uỷ Lâm Bình cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung các xã trên địa bàn huyện

Sáng 14/12/2023, Ban thường vụ Huyện uỷ Lâm Bình đã tổ chức hội nghị cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung sử dụng đất gồm 7 xã trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo các xã được quy hoạch và đơn vị tư vấn lập bản đồ quy hoạch.


Toàn cảnh Hội nghị Ban thường vụ Huyện uỷ Lâm Bình cho ý kiến về đồ án quy hoạch chung các xã trên địa bàn huyện

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt Bản đồ Quy hoạch chung xây dựng của 7 xã gồm: Xuân Lập, Khuôn Hà, Phúc Yên, Bình An, Thổ Bình, Minh Quang, Hồng Quang, giai đoạn 2021 – 2025 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Nhằm đánh giá đúng hiện trạng, xác định rõ các yêu cầu cải tạo, chỉnh trang, điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất, giải pháp tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan đối với từng khu vực; giải pháp về cải tạo mạng lưới công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đảm bảo hài hòa, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó chú trọng quy hoạch hệ thống giao thông, các khu dân cư, nhà văn hoá, trường học, khu chợ trung tâm, trạm y tế, quỹ đất quốc phòng – an ninh, hệ thống nước sạch sinh hoạt và các công trình thủy lợi, quy hoạch nghĩa trang và bãi rác thải, quy hoạch khu có khả năng phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, quy hoạch khu sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thủy sản, đất sản xuất trồng cây lâu năm, quy hoạch khu chăn nuôi trang trại tổng hợp, quy hoạch và bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Đây cũng là cơ sở pháp lý để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư và quản lý xây dựng theo quy hoạch, hoạch định chính sách phát triển và thu hút đầu tư.


Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì thảo luận

Các đại biểu có ý kiến đóng góp ý kiến trực tiếp vào Bản đồ Quy hoạch chung xây dựng các xã trên địa bàn huyện

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến trực tiếp vào Bản đồ Quy hoạch chung xây dựng các xã trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, phù hợp với thực tế của từng địa phương. Trong đó, tập trung vào các vấn đề, lĩnh vực như: Hạ tầng giao thông nông thôn, diện tích đất để phát triển nông nghiệp chất lượng cao; giữ gìn, bảo tồn các công trình tâm linh, văn hóa; đối với từng xã để thông tin kịp thời đến người dân, để nhân dân biết và thực hiện theo quy hoạch. Qua nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đại diện đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã tiếp thu và giải thích thêm một số vấn đề, lĩnh vực có liên quan đến bản đồ quy hoạch chung của 7 xã, giai đoạn 2021-2025 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040.


Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị, đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến của các đại biểu đã tham gia, đồng thời phối hợp các phòng chuyên môn của huyện và UBND các xã trên địa bàn, rà soát cung cấp thông tin số liệu sát, đúng với thực tế, kịp thời bổ sung hoàn thiện lại số liệu, thống kê theo đúng hiện trạng thực tế theo tinh thần cẩn trọng, kỹ lưỡng, khoa học đáp ứng yêu cầu đề ra vào bản đồ quy hoạch chung, đảm bảo đúng thời gian tiến độ theo quy định../.

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục