Hội Chữ thập đỏ xã Thượng Lâm tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 15/10, Hội Chữ thập đỏ xã Thượng Lâm đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là xã được lựa chọn thực hiện đại hội điểm của huyện nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức Đại hội đối với các xã còn lại. Tham dự và chủ trì Đại hội có đồng chí Mụ Văn Tu, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lâm Bình, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã trong huyện, cùng 50 đại biểu đại diện cho 400 hội viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn xã Thượng Lâm cùng về dự Đại hội

Đại biểu dự Đại hội

Trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình, Đảng ủy xã cùng với sự phối kết hợp chặt chẽ của UBND xã và các ban ngành đoàn thể, công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ của xã Thượng Lâm đã có nhiều chuyển biến tích cực, nỗ lực khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt các nội dung chương trình đề ra. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thực hiện có hiệu quả các phong trào “Tương thân tương ái”, “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Tặng 58 xuất quà cho các gia đình có hoàn cảnh, khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ về thiên tai hỏa hoạn và tai nạn trên địa bàn xã được hơn 30 triệu đồng. Hội viên tham gia 1.805 ngày công làm đường giao thông, đóng góp 1.925 bó củi cho các gia đình chính sách nhân Ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Tham gia ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid_19, gia đình nghèo, cận nghèo được 67,5 triệu đồng, 4.260kg gạo và rau củ, quả các loại. Phong trào hiến máu tình nguyện được chú trọng, đã có 68 người tham gia hiến máu…

Đại hội biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyêt Đại hội Hội chữ thập đỏ các cấp. Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Chữ thập đỏ xã Thượng Lâm tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội. Xây dựng tổ chức Hội thực sự là nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện ở địa phương, từng bước nâng cao chất lượng, quan hệ hợp tác, phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Phấn đấu thực hiện đạt 11 mục tiêu trong nhiệm kỳ mới.

Đại biểu chuoj ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Thượng Lâm

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã hiệp thương nhất trí biểu quyết bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới, đồng thời bầu ra các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Để sớm đưa nghị quyết Đại hội lần thứ III của Hội đi vào cuộc sống, Ban Chấp hành khóa mới Hội Chữ thập đỏ xã Thượng Lâm sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò của Hội tham gia trợ giúp nhân đạo và vận động kịp thời giúp đỡ những người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đưa xã Thượng Lâm ngày một phát triển toàn diện. 

Lãnh đạo xã Thượng Lâm khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

 Phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của Đại hội, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Thương Lâm mong muốn Ban Chấp hành khóa mới sẽ phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tình yêu thương con người, tinh thần đoàn kết trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, chăm lo, hỗ trợ những người dễ bị tổn thương hòa nhập cuộc sống cộng đồng. 

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND xã Thượng Lâm đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục