UBND huyện Lâm Bình họp phiên thường kỳ tháng 10/2021

Ngày 14/10, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức cuộc họp Thành viên Ủy ban nhân dân huyện kỳ tháng 10. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự kỳ họp có đồng chí Hoàng Văn Nha, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện trình bày 7 Dự thảo Kế hoạch về các nội dung gồm: Dự thảo Kế hoạch của Uỷ ban nhân dân huyện về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030; Dự thảo Kế hoạch về thực hiện Nghị quyết số 24- NQ/TU ngày 25/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị, phát triển đô thi và đẩy nhanh tốc độ đô thi hóa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, huyện Lâm Bình sẽ quy hoạch thị trấn Lăng Can trở thành đô thị loại IV và các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Phúc Sơn thành đô thị loại V trong giai đoạn 2021-2025. Tham gia đánh giá Kế hoạch của UBND huyện về thực hiện Nghị quyết số 33- NQ/TU ngày 22/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) về phát triển kết cấu hạn tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021- 2025. Dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TU ngày 25/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021- 2025. Kế hoạch về thực hiện Nghị quyết số 42 - NQ/HU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn huyện giai đoạn 2021- 2025.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận tham gia ý kiến đóng góp vào các Dự thảo Kế hoạch. Các ý kiến chủ yêu tập trung bàn về giải pháp thực hiện, thời gian thực hiện và kinh phí  thực hiện cho từng năm và từng giai đoạn đối với từng nội dung cụ thể.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cơ bản đồng tình với các nội dung Kế hoạch đã nêu ra tại kỳ họp. Những ý kiến thảo luận đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã trao đổi làm rõ từng nội dung và giao cho các cơ quan, đơn vị tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ để bổ sung hoàn thiện các kế hoạch trình UBND huyện xem xét, trước khi trình các cấp có thẩm quyền để ban hành và tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí cũng lưu ý các cơ quan chuyên môn của huyện cấn tập trung tuyên truyền triển khai thực hiện tốt công tác tiêm phòng vacxin Covid-19; công tác phòng, chống mưa lũ, sạt lở đất và công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục