Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Lâm Bình về việc triển khai các đề án, kế hoạch về phát triển nông nghiệp nông thôn

Sáng ngày 15/10, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông đã chủ trì buổi làm việc với huyện Lâm Bình về việc triển khai các đề án, kế hoạch về phát triển nông nghiệp nông thôn. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư. Lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nông Thị Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Phòng, Cơ quan liên quan.

Đối với việc triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch. Các cơ quan chuyên môn của huyện đã tham mưu cho cấp ủy, xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện, thông tin tuyên truyền đến người dân, tổ chức triển khai thực hiện các chính sách, huy động nguồn lực để hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, thủy sản. Đẩy mạnh chăn nuôi theo trang trại, gia trại gắn với sản xuất hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm. Theo đó huyện đã xác định và tập trung phát triển một số cây trồng vật nuôi có lợi thế như cây chè, cây lạc, cây lúa đặc sản, dê núi hữu cơ, lợn đen bản địa, cá đặc sản,.. theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn đến năm 2025. Toàn huyện có 31 hợp tác xã nông lâm nghiệp, đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại phát triển các sản phẩm ocop; toàn huyện có 10 xã thị trấn, trong đó có thì có 2 xã thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới…nhìn chung trong việc triển khai và tổ chức thực hiện huyện đã thực hiện đảm bảo theo đúng lộ trình của từng năm.

Quang cảnh hội nghị

 Thảo luận tại buổi làm việc các đại biểu đề nghị huyện cần quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương có tiêu chuẩn chất lượng, quy hoạch vùng sản xuất, sản xuất có quy mô hàng hóa, số lượng lớn,  đồng thời quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm hàng hóa gắn với phát triển du lịch của địa phương. Đối với các kiến nghị của huyện sẽ tham mưu cho ủy ban nhân tỉnh phê duyệt, bổ sung nguồn kinh phí, giới thiệu các nhà đầu tư đến với huyện Lâm Bình,…

Các đồng chí đại biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại cuộc làm việc đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị huyện Lâm Bình cần tiếp tục nghiên cứu rà soát đồng bộ tất cả chính sách liên quan đến địa phương mình, từ đó xây dựng và triển khai thực hiện, huyện cần xây dựng lại phương án tổ chức sản xuất, cơ cấu sản xuất, quy mô sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm gắn với các sản phẩm du lịch. Quan tâm phát triển mô hình liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Đề nghị Sở nông nghiệp xây dựng các phương án giúp Lâm Bình trong việc xây dựng sản phẩm nông nghiệp như chè, lạc, lúa, chăn nuôi,… Về các đề xuất của huyện đồng chí đề nghị các Sở phối hợp tổ chức và tập chung thực hiện, bố trí nguồn vốn, giới thiệu các nhà đầu tư đến với Lâm Bình./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục