Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đối thoại với UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân xã Thổ Bình

Ngày 29/10/2021, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân xã Thổ Bình. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Lâm Bình; lãnh đạo các ơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thổ Bình.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông tin tóm tắt kết quả phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 10 tháng đầu năm 2021

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tóm tắt một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện 10 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tấm trong 2 tháng cuối năm 2021. Đồng chí cũng khẳng định, hội nghị đối nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh, những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp thời phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở.

Đại biểu dự hội nghị đối thoại

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi đối thoại đã có 12 đại biểu phát biểu kiến nghị, phản ánh đề nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện quan tâm tập trung giải quyết đối với các nhóm vấn đề trên các lĩnh vực như: Về sản xuất nông nghiệp, các ý kiến chủ yếu đề nghị sắp xếp lại vùng sản xuất khu vực chè Khau Mút; công tác xây dựng nông thôn mới; lĩnh vực đầu tư cơ sở vật chất, đề nghị xây dựng đường giao thông nông thông; cầu qua suối; nâng cấp trạm biến áp; …Về lĩnh vực tài nguyên môi trường, chủ yếu liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vệ sinh môi trường… và một số ý kiến về công tác xây dựng các công trình tại các khu tái định cư;  Đối với lĩnh vực du lịch, chủ yếu đề nghị đầu tư phát triển du lịch cộng đồng; phát triển vùng chè Khau Mút gắn với phát triển du lịch; hỗ trợ kinh phí hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở thôn, bản….

Đại biểu phát biểu gửi gắm tâm tư, nguyên vọng đến đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Tại hội nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện đã trực tiếp giải đáp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân thuộc thẩm quyền của các ngành chuyên môn của huyện quản lý. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của đại biểu tham dự buổi đối thoại, đồng thời đồng chí đã tiếp thu, giải đáp một số vấn đề mà đại biểu phản ảnh, kiến nghị theo thẩm quyền. Những ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới. Để tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng chính quyền. Trong thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện cần tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân để kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành chuyên môn để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân và qua trình thực hiện nhiệm vụ. Phối hợp, tạo điều kiện cho MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát phản biện xã hội; tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đ/c Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giải đáp ý kiến, kiến nghị của nhân dân

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Thổ Bình đã giải quyết được những vấn đề mà người dân quan tâm. Đây là dịp để nhân dân trực tiếp nêu lên những vấn đề quan tâm, bức xúc ở địa phương, cơ sở đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ việc đến tận nơi, đối thoại, lắng nghe từng ý kiến của Nhân dân sẽ giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có hướng chỉ đạo giải quyết thấu đáo, kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tạo thêm niềm tin của nhân dân với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương. 

Đây là cách làm thể hiện sự khéo léo, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Lâm Bình. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT - XH trên địa bàn huyện.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục