Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ thị trấn Lăng Can lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 1/11/2021, Hội Chữ thập đỏ Thi trấn Lăng Can đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đại Đảng ủy, HĐND - UBND thi trấn Lăng Can và 55 đại biểu thay mặt cho hơn 600 hội viên hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thị trấn.

Đại biểu dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị trấn Lăng Can có trên 600 hội viên, với 12 chi hội, trong đó có 11 chi hội tổ dân phố và 1 chi hội trạm y tế. Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị trấn thường xuyên chăm lo công tác xây dựng, phát triển, củng cố tổ chức Hội; duy trì tốt hoạt động phong trào của hội; hằng năm đều tổ chức tổng kết, đánh giá những mặt mạnh, những tồn tại, hạn chế  và đề ra phương hướng hoạt động cho năm sau.

Ban chấp hành Hội và các chi hội thường xuyên phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác nhân đạo đến toàn thể hội viên và nhân dân, như: Tuyên truyền Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Luật lao động Chữ thập đỏ, Chỉ số 43-CT/TW ngày 8/6/2010 của Ban Bí thư TW Đảng “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng  đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”,  từ đó góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân đối với hoạt động nhân đạo. Đồng thời, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của thị trấn.

Hội đã từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào “Tương thân tương ái”, trú trọng công tác tuyên truyền giáo dục, kế thừa, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thường xuyên làm tốt công tác nhân đạo tại chỗ, giúp đỡ gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, người tàn tật, người nhà cô đơn và những người gặp tai nạn rủi ro. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được duy trì hàng năm và mang lại hiệu quả thiết thực, kịp thời trợ giúp những đối tượng khó khăn  và nạn nhân chất độc  da cam có điều kiện vui xuân đón tết, hoạt động này đã được hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân nhiệt liệt hưởng ứng, đây là hoạt động truyền thống của Hội hàng năm.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ thị trấn Lăng Can lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong 5 năm qua, toàn Hội đã phối hợp trao quà, vận động quyền góp tiền, hiện vật tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 285 xuất quà trị giá 244.000.000  đồng. Hội Chữ thập đỏ thị trấn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị trấn vận động cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn thị trấn quên góp ủng hộ gia đình nghèo, cận nghèo và ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 19.700.000 đồng. Về ủng hộ nhu yếu phẩm cho Thủ đô Hà Nội trong mùa dịch Covid-19 tổng 2 đợt là 3.065kg gạo và rau quả các loại. Hội viên tham gia ủng hộ ngày công giúp các nhà chính sách, tham gia làm đường bê tông trên địa bàn thị trấn được 1.805 công, góp củi cho các gia đình chính sách nhân ngày 27/7 được trên 1.900 bó củi. Hàng năm hội Chữ thập đỏ hỗ trợ quà, tiền mặt, chăn bông, áo ấm… cho những người nghèo, nhười ốm đau tàn tật mỗi dịp Tết đến xuân về. Hội đã đóng góp vai trò là cầu nối, điều phối các nhà tài trợ đến với những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong 5 năm qua đã có 13 nhà khó khăn được câu lặc bộ tình người Hà Nội tài trợ và Uỷ ban nhân dân huyện hỗ trợ làm nhà trị giá mỗi nhà là 50.000.000 đồng.

Hội đã phối hợp với trạm y tế và các tổ chức đoàn thể chính trị của thị trấn tuyên truyền vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, vận động chị em phụ nữ có thai và cho các cháu nhỏ tiêm phòng và uống thuốc Vitamin A theo định kỳ.Vận động gia đình hội viên xây dựng 3 công trình hợp vệ sinh, sử dụng nước sạch, tham gia vệ sinh môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm trong dịp Lễ, Tết. Hăng năm Hội đều phối hợp với Đoàn thanh niên của thị trấn tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia Chiến dịch “Những giọt máu hồng” do Ban chỉ đạo vạn động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức với 150 người tham gia hiến máu.

Tại đại hội các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thị trấn lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 15 đồng chí, Ban chấp hành đã bầu 3 đồng chí vào Ban thường vụ Hội Chữ thập đỏ và bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên đảm bảo số lượng, thành phần, cơ cấu theo quy định./.

Công Đại - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục