Chương trình tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang

Ngày 31/ 10 tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình Công an tỉnh Tuyên Quang chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh, huyện Lâm Bình đã tổ chức trao thẻ căn cước công dân và các hoạt động an sinh xã hội. Đây cũng là những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niện 190 năm ngày thành lập tỉnh tuyên quang.

Tới dự có đồng chí Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các nhà tài trợ; về phía huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo UBMTTQ huyện Lâm Bình; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hồng Quang và đông đảo nhân dân các dân tộc thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang.  

Thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang huyện Lâm Bình là thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số trong đó các dân tộc Mông, Dao, Pà Thẻn và tộc người Thủy sinh sống...đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đồng bào tộc người Thủy, Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện Lâm Bình tuyên truyền, hướng dẫn đồng bào làm thẻ căn cước công dân, qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước chính quyền địa phương tới đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Nhân dân thôn Thượng Minh nhận thẻ căn cước công dân

Nằm trong các hoạt động an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, Sở tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khánh thành đường điện thắp sáng đường quê dài gần 800m với tổng trị giá gần 30 triệu đồng. Công an tỉnh, UBND huyện Lâm Bình và các nhà tài trợ đã cắt băng khánh thành công trình “Cổng Làng văn hóa thôn Thượng Minh”; trao tặng tiền học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, hỗ trợ làm nhà ở mới cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 túi quà y tế, 200 chăn ấm, 220 suất sữa và 400 thùng mì tôm cho hộ nghèo và các cháu học sinh; người cao tuổi, người khuyết tật và các gia đình có con đạt thành tích học tập cao... Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lâm Bình đã tặng 01 tivi, 01 đầu thu phát sóng và trao tặng 30 triệu đồng từ quỹ " Vì người nghèo" cho bà con nhân dân các dân tộc thôn Thượng Minh.

Một số hình ảnh của chương trình


 

Nhân dịp này, Công an tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và một số doanh nghiệp đã hỗ trợ bò giống cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang với tổng trị giá 150 triệu đồng. Tổng số quà và công trình được trao tặng tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang trong dịp này có tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

 Hoạt động trao thẻ căn cước công dân và các hoạt động an sinh xã hội tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh đồng thời cũng là những hoạt động thiết thực của các cấp, các ngành hướng về cơ sở thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục