Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân kỳ tháng 7 năm 2023

Vừa qua, tại trụ sở tiếp công dân huyện Lâm Bình, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên tiếp công dân kỳ tháng 7 năm 2023. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo HĐND huyện, UBMTTQ huyện và một số cơ quan, phòng, ban, đơn vị liên quan.

Tại buổi tiếp công dân đã có nhiều ý kiến gửi tới đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cụ thể: Ông Phạm Gia Kính, thôn Phiêng Lang, xã Minh Quang, đề nghị giải quyết tiền lương công nhân lái xe. Ông Nông Văn Bảo, Thôn Nà Mỵ, xã Thổ Bình, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết việc ông Ma Duy Chạt, phá đường dây nước sinh hoạt của 05 hộ di dân, tái định cư. Ông Nguyễn Khánh Toàn, Tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo làm rõ việc thanh toán đền bù hỗ trợ 2 thửa đất gồm thửa số 106, tờ bản đồ số 81 diện tích thu hồi trên giấy thiếu so với diện tích thu hồi thực tế, và thửa số 63 tờ bản đồ số 81 chưa được tính. Ông Quan Văn Mạnh, thôn Lung May, xã Khuôn Hà, không nhất trí với nội dung trả lời của Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình tại Báo cáo số 266/BC-UBND ngày 16/6/2023, nên ông tiếp tục khiếu nại về việc thu hồi đất, bồi thường đất của hộ gia đình để xây dựng công trình đường giao thông từ Trường Tiểu học Khuôn Hà đến đèo Kéo Ráo, thôn Nà Vàng, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung chủ trì buổi tiếp công dân kỳ tháng 7

Ngay tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trao đổi với các công dân về các nội dung công dân đề nghị. Đồng chí đã giao cho các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, giải đáp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân, đồng thời sẽ chỉ đạo cụ thể để giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại. Có văn bản trả lời kết quả giải quyết đơn thư cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện quyền khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật; tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục