Công đoàn huyện Lâm Bình tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong hai ngày 19 và 20 tháng 7, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội đại biểu LĐLĐ tỉnh có đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Đại biểu huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; Lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành phố, cùng 85 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 1.300 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong toàn huyện về dự đại hội.

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 57 Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện với tổng số gần 1.300 đoàn viên, CNVCLĐ. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ và Liên đoàn lao động tỉnh, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ II và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động của các cấp công đoàn đã bán sát chương trình, mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của từng địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị và hướng về cơ sở. Trong nhiệm kỳ LĐLĐ huyện đã hoàn thành 6/6 chỉ tiêu thuộc tổ chức Công đoàn thực hiện và 5/6 chỉ tiêu tổ chức công đoàn phối hợp thực hiện. Các cấp công đoàn đã thực hiện công tác đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo cho cán bộ, đoàn viên. Trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn lao động huyện và các công đoàn cơ sở đã kịp thời hỗ trợ 116 đoàn viên, CNVC lao động với tổng kinh phí trên 144 triệu đồng. Thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất 15 đoàn viên, CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn, bị tai nạn rủi ro với tổng số tiền 40 triệu đồng. Tổ chức trao tặng 90 xuất quà Tết của tổ chức Công đoàn các cấp cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 52,5 triệu đồng. Hỗ trợ 28 hộ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà và sửa nhà, với tổng số tiền 795 triệu đồng. Trong 5 năm đã có trên 300 sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động được công nhận; 1.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được học tập, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước. Các Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với các phong trào thi đua yêu nước và phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" , “Xây dựng người phụ nữ Tuyên Quang có trí tuệ, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, có khát vọng vươn lên" trong nữ CNVCLĐ có những chuyển biến tích cực. Các hoạt động ba cùng với nhân dân tại cơ sở được thực hiện sôi nổi với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch ở địa phương. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức hằng năm, đã tạo sân chơi lành mạnh để đoàn viên, người Lao động có điều kiện tham gia thi đấu tranh tài, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

Quang cảnh Đại hội

Các đồng chí lãnh đạo huyện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết -  Phát triển", Đại hội Công đoàn huyện Lâm Bình lần thứ III đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2028 toàn huyện có 1.500 đoàn viên; hằng năm có trên 95% cán bộ, đoàn viên được học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bình quân mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Vận động ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn đạt trên 60 triệu đồng/năm, hỗ trợ sửa chữa và làm nhà mới cho từ 02 hộ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ trở lên… 

Các đồng chí Đoàn Chủ tịch Đại hội

Để hoạt động công đoàn huyện Lâm Bình, nhiệm 2023-2028 đạt kết quả tốt, phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã giành nhiều thời gian thảo luận tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: Giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích đáng cho đoàn viên công đoàn; thực hiện Phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; nâng cao chất lượng hoạt động phong trào Văn hóa - Thể thao trong cán bộ, đoàn viên, viên chức người lao động tại công đoàn cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công… 

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Những kết quả đó, đã góp phần quan trọng cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và đóng góp chung vào thành tích của LĐLĐ tỉnh. Các đồng chí nhấn mạnh: nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện cần tiếp tục bám sát vào các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ của cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhất là các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Tăng cường vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia thực hiện cải cách hành chính, tiên phong đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gắn với tổ chức hoạt động 3 cùng với nhân dân ở cơ sở. Chú trọng việc thành lập và củng cố tổ chức công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thu Hiền, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa II, tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa III. Đại hội cũng đã tiến hành bầu 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

 Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết, thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu công đoàn huyện lần thứ III đề ra.  

Nhân dịp này, đã có 4 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh; 8 tập thể và 15 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục