Cử tri Lâm Bình nô nức đi bầu cử

Hòa chung không khí trong Ngày hội non song của cả nước, sáng ngày 23/5/2021, cử tri các dân tộc trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã diện trên mình những bộ trang phục đẹp nhất, hân hoan, vui mừng đến đúng địa điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình.

Chị Triệu Thị Phin đến điểm bỏ phiếu

Chị Triệu Thị Phin cử tri thôn Nà Khà đến điểm bỏ phiếu số 5, xã Lăng Can từ rất sớm để được tổ bầu cử hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thực hiện bầu cử và các bước bỏ phiếu. Đồng thời, có thêm thời gian để nghiên cứu kỹ tóm tắt tiểu sử quá trình công tác của các ứng cử viên, nhằm lựa chọn được những đại biểu tin tưởng, có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực vào Quốc hội và HĐND các cấp, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Cử tri đi bỏ phiếu

Trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Lâm Bình có hơn 23 nghìn cử tri tham gia bỏ phiếu tại 70 địa điểm. Nhờ chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho công tác bầu cử nên từ 7 giờ sáng, các điểm bầu cử trên địa bàn huyện đều đồng loạt tổ chức khai mạc, các cử tri đến bầu cử đã nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên để có sự lựa chọn sáng suốt, chính xác nhất và đạt tỷ lệ cao. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu cũng đã được thực hiện nghiêm túc, tất cả các cử tri khi tham gia bầu cử đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước và sau bỏ phiếu.  

Có thể thấy, các cử tri đồng bào dân tộc huyện Lâm Bình đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao. Thời gian bầu cử đến 19 giờ cùng ngày sẽ kết thúc, do vậy các thành viên trong tổ bầu cử trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục làm việc, để các cử tri có thể hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Trung Kiên - Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục