Không khí bầu cử khu tái định cư Tiên Tốc, xã Bình An

Hòa chung không khí ngày hội của toàn dân, sáng 23/5, cử tri khu tái định cư thôn Tiên Tốc, thuộc tổ bầu cử số 06, xã Bình An đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử đã thực sự là ngày hội của đồng bào các dân tộc ở khu tái định cư nơi đây.

Từ sáng sớm, cử tri khu tái định cư thôn Tiên Tốc, xã Bình An đã diện trên mình những bộ trang phục đẹp nhất của dân tộc, trên mỗi gương mặt hiện rõ niền vui, phấn khởi cầm trên tay những lá phiếu cử tri của mình sẵn sàng để bỏ phiếu, lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài, sứng đáng đại diện cho ý trí, nguyện vọng của nhân dân về một chặng đường phát triển mới của quê hương, đất nước. Là người có uy tín của thôn và vinh dự được lựa chọn là người bỏ lá phiếu đầu tiên, cử tri Giàng A Chềnh, thôn Tiên Tốc, xã Bình cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi, ông cũng kỳ vọng rằng những đại biểu ông đã lựa sẽ phát huy vài trò gương mẫu, phẩm chất đạo đức, sứng đáng đại diện cho ý trí nguyện vọng của nhân dân.

Ông Tráng A Đềnh, Tổ trưởng tổ bầu cử số 06 thôn Tiên Tốc, xã Bình An chia sẻ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ bầu cử số 06, thôn Tiên Tốc, xã Bình An có có 177 cử tri, trong đó cử tri nam 90 người, cử tri nữ 87 người, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Ngay sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ, kiểm tra thẩm định hòm phiếu, Tổ trưởng tổ bầu cử công bố khai mạc bầu cử toàn thể cử tri trong thôn đã bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tổ bầu cử đã tổ chức phân công đội ngũ y tế thực hiện các biện pháp kiểm tra sức khỏe cử tri như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Đồng thời, phân luồng các bàn ghi khiếu, thực hiện đảm bảo dãn cách giữa các cử tri. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu vực bỏ phiếu được thực hiện đảm bảo đúng quy định. Với tinh thần đoàn kết, phát huy tinh thần dân chủ tính đến hơn 8h, 100% cử tri thuộc tại Tổ Bầu cử số 6 thôn Tiên Tốc, xã Bình An đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Cử tri thôn Tiên Tốc tham gia bầu cử 

Đến thời điểm này, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại khu tái đinh cư Tiên Tốc, xã Bình An đã hoàn thành trong không khí vui tưới, phấn khơi, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục