Trường Tiểu học Bình An nâng cao chất lượng giảng dạy ngay từ đầu năm học 2017 - 2018

Trong năm học vừa qua, Trường Tiểu học xã Bình An, huyện Lâm Bình có nhiều cố gắng, vươn lên, thực hiện có hiệu quả sự nghiệp “trồng người” ở địa phương theo lời dạy của Bác.

Các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “mỗi thầy cô giáo phải là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “rèn nét chữ, nết người” được thực hiện lồng ghép và gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng các việc làm cụ thể, dễ học, dễ làm đã trở thành điểm nhấn, tạo chuyển biến tích cực phong trào thi đua “làm theo lời Bác” của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Lâm Bình.
Để thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch trong các năm học. Bên cạnh việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Nhà trường đã chú trọng đến việc tổ chức, sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhằm phát huy được năng lực của tập thể và của từng cá nhân, xây dựng được tập thể Hội đồng nhà trường đoàn kết, thống nhất trong công việc. Các phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, việc tổ chức đánh giá chất lượng phong trào đảm bảo dân chủ, công bằng, khách quan, tạo động lực cho cán bộ, giáo viên và học sinh tích cực tham gia, thực hiện phong trào. Bên cạnh đó, nhà trường coi trọng và duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, khảo sát, đánh giá, rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế, tồn tại, theo từng thời điểm cụ thể, nhằm phát huy khả năng và tính chủ động trong giảng dạy, học tập của từng cán bộ, giáo viên và học sinh.


Khuôn viên trường Tiểu học Bình An, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Năm học 2017 - 2018, truờng Tiểu học xã Bình An, có 30 cán bộ, giáo viên và 334 các em học sinh, ngay khi bước vào năm học mới, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo thực hiện phù hợp với điều kiện của nhà trường, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, thường xuyên khảo sát tiến độ học sinh, để có điều chỉnh kịp thời; vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào công tác giáo dục học sinh cùng với nhà trường. Đối với học sinh, nhà trường cũng chú trọng các hoạt động: Giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh, thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí tích cực; các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường. Chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, thông qua việc tăng cường các hoạt động thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh…


Các em học sinh tập múa, thể dục giữa giờ. 

Ngoài nắm vững chuyên môn, giáo viên còn nghiên cứu, tìm hiểu về đối tượng học sinh, chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện nội dung, chương trình của từng môn học, mạnh dạn đăng kí chỉ tiêu phấn đấu trên đối tượng học sinh của mình. Đa số giáo viên đã cải tiến phương pháp dạy học, áp dụng hiệu quả thiết bị dạy học và đồ dùng tự làm, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm ở đồng nghiệp, vấn đề dạy học lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh đã được tất cả giáo viên quan tâm và mạnh dạn áp dụng. Trường Tiểu học xã Bình An, còn nhiều khó khăn trong công tác giáo dục và đào tạo bởi điều kiện cơ sở, vật chất, phục vụ cho dạy và học còn thiếu, một phần bị xuống cấp. Tuy vậy Nhà trường vẫn không ngừng phấn đấu để khẳng định và nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh./. 

T/h: Tạ Thành

Tin cùng chuyên mục