Lâm Bình thiệt hại do mưa lũ

Đêm 12 đến sáng 13-7, trên địa bàn huyện Lâm Bình xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to và gây lũ, ảnh hướng đến giao thông, thuỷ lợi, một phần diện tích lúa của người dân bị thiệt hại.

 

Mưa lớn gây lũ trên suối Nặm Chang, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của cơ quan Thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình, đến trưa ngày 13/7, tại thị trấn Lăng Cang có 10 ha lúa của bà con bị ngập, cuốn trôi; 450 mét bờ suối bị lở, làm mất khoảng 500m2 đất sản xuất; sói lở, hư hỏng 2 tuyến kênh mương thuỷ lợi với tổng chiều dài 250m. Sạt lở ta luy dương đường ĐT.188, vị trí tại khu vực đèo Khau Lắc, đường ĐT.185 vị trí tại xã Phúc Yên. Một nhà dân ở thôn Khuổi Trang, xã Xuân Lập bị đất đá trôi vào nhà do lở ta luy dương.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện và chính quyền địa phương, hộ gia đình thông kế thiệt hại sau mưa, lũ

Với đặc thù là huyện vùng cao, để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của người dân, huyện Lâm Bình đã tăng cường cảnh báo nguyên cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, thềm đất nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá yếu đến toàn thể người dân để chủ động ứng phó khi có mưa lớn xảy ra.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục