Nông dân Lâm Bình vừa chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân 2022, vừa phòng chống dịch Covid-19

Sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn được khống chế, kiểm soát, bà con nông dân ở huyện vùng cao Lâm Bình đã chủ động ra đồng chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân năm 2022 và không quên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc với nhiều người là những việc làm của bà Nguyễn Thị Ly ở Tổ dân phố Nà Mèn, thị trấn Lăng Can cũng như mọi người dân ở đây khi ra đồng lao động sản xuất trong thời gian này. Qua đó, nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát cao. Vụ Xuân này gia đình Ly gieo cấy hơn 1.000 mét vuông diện tích lúa. Đến nay, gia đình bà đã cày, bừa xong và làm đất chuẩn bị gieo mạ vụ Xuân.

Bà Nguyễn Thị Ly  ở Tổ dân phố Nà Mèn, thị trấn Lăng Can làm đất để chuẩn bị gieo mạ

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 ở huyện Lâm Bình đã được khống chế, kiểm soát. Để sản xuất vụ Xuân năm 2022 đảm bảo gieo trồng theo đúng khung lịch thời vụ, tạo tiền đề cho sản xuất vụ tiếp theo, các địa phương trên địa bàn huyện đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân chủ động ra đồng chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân theo hướng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, chỉ đạo HTX sản xuất nông, lâm nghiệp phối hợp với thôn, bản, tổ dân phố bố trí thời gian, con người hợp lý, không tập trung đông người để tổ chức nạo vét, tu sửa các tuyến kênh mương, đảm bảo có đủ nước tưới tiêu phục vụ sản xuất của bà con. 

Mọi người dân khi ra đồng lao động đều có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người

Sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được khống chế, kiểm soát bà con nông dân đã chủ động ra đồng chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân 2022

Do thực hiện đúng khung lịch thời vụ nên chỉ tiêu năng suất, sản lượng lương thực có hạt năm 2021 của huyện đạt 26.056 tấn, tăng 7.930 tấn so với năm 2020, đạt 106% kế hoạch. Với việc chủ động trong các khâu sản xuất của bà con nông dân, tin tưởng rằng vụ Xuân 2022, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu năng suất, sản lượng đã đề ra. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả “ mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục