Cuộc sống bình thường mới ở Lâm Bình đang dần trở lại

Nhờ phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, hơn một tháng chống dịch, đến nay dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã được khống chế, kiểm soát, chuyển từ vùng đỏ nguy cơ cao xuống vùng vàng nguy cơ trung bình. Cuộc sống bình thường mới của người dân ở huyện vùng cao này đang dần được trở lại.

Bà con nông dân huyện Lâm Bình chủ động thích ứng an toàn trước đại dịch Covid-19 để trở lại với cuộc sống bình thường mới

Vụ Xuân 2022, gia đình bà Quan Thị Hầm ở thôn Bản Bon, xã Phúc Yên gieo cấy 3.000 mét vuông diện tích lúa. Là hộ không nằm trong diện phải cách ly do dịch Covid-19, gia đình bà đã chủ động ra đồng chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân như cày lật đất đối với diện tích không trồng cây vụ Đông, be bờ giữ nước, làm đất chuẩn bị gieo mạ. Để bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ, trong quá trình lao động sản xuất, mọi thành viên trong gia đình bà luôn chủ động thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ y tế. 

Còn đối với cửa hàng tạp hóa nhu yếu phẩm của gia đình anh Nông Văn Thưởng ở Tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng đã bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian thực hiện cách ly y tế do liên quan đến ca bệnh F0. Những ngày này, cửa hàng anh chủ yếu bán hàng theo hình thức online, khách chỉ việc đặt mua hàng, sau đó nhân viên ship đến tận nhà. Anh Thưởng và mọi người dân nơi đây ai cũng thấy vui mừng phấn khởi khi địa bàn mình sinh sống đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, nhất là khi các hộ gia đình được tạo điều kiện thuận lợi sản xuất, kinh doanh để phục hồi kinh tế. 

Người dân vui mừng, phấn khởi khi được tạo điều kiện thuận lợi sản xuất, kinh doanh để phục hồi phát triển kinh tế 

Xã vùng cao Xuân Lập, nơi chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống, đến nay đã hơn 20 ngày xã không có ca dương tính với Covid-19. Để giúp người dân sớm trở lại với cuộc sống bình thường mới, "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19", xã Xuân Lập đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, lo lắng, mà yên tâm thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. 

Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, mọi người dân khi hết thời gian cách ly đã chủ động ra đồng chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân 2022. Các công trình xây dựng cơ bản, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, vận tải hàng hóa trên địa huyện được cho phép hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, là những tín hiệu vui, báo hiệu cuộc sống bình thường mới đang dần trở lại với người dân Lâm Bình.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục