Agribank Lâm Bình triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều tới hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân. Agribank cùng ngành ngân hàng đang nỗ lực tung ra nhiều sản phẩm tín dụng tiêu dùng đa dạng với ưu đãi hấp dẫn, thủ tục cho vay đơn giản, linh hoạt để góp phần kích thích tăng trưởng kinh tế, khôi phục sản xuất.

 Cửa hàng Điện máy Tấn Huyền, Tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can

Anh Nông Quang Tấn, Tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can chia sẻ: gia đình anh được vay số tiền 2 tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lâm Bình để đầu tư vào kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh… Cửa hàng Điện máy Tấn Huyền mở ra đã tạo công ăn việc làm cho 16 công nhân lao động với mức lương từ 5 đến trên 10 triệu đồng/người/tháng. Do ảnh hưởng của dịnh bệnh covid 19, hàng hóa không bán được đã ảnh hưởng đến cửa hàng và việc làm, thu nhập của nhân viên. Trong lúc khó khăn Ngân hàng nông nghiệp đã thực hiện giảm 10% lãi xuất cho vay, đây là khoản hỗ trợ kịp thời để cửa hàng có điều kiện khôi phục hoạt động kinh doanh sau dịch bệnh.

Việc hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, ổn định sản xuất kinh doanh, cũng như bảo toàn và nâng cao hiệu quả vốn vay, Agribank Tuyên Quang đã giảm 10% so với lãi suất cho vay đối với tất cả các khoản vay của khách hàng (Chương trình giảm lãi suất cho vay kéo dài đến hết ngày 31/12/2021). Theo đó Agribank Tuyên Quang cũng đã nghiên cứu vận dụng linh hoạt cơ chế chính sách trong giải ngân gói tín dụng 100.000 tỷ đồng do Agribank triển khai hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch, bệnh Covid-19 để khắc phục, ổn định sản xuất, kinh doanh. Từ nguồn vốn vay chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi thủy sản, chăn nuôi trâu bò, nuôi các loại cá đặc sản và trồng rừng… Nhiều hộ nông dân, đặc biệt các hộ nghèo đã có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở địa phương.

Để khách hàng nắm bắt được thông tin về các gói tín dụng ưu đãi và tiếp cận được nguồn vốn, Agribank Lâm Bình tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông đến khách hàng, công bố công khai các cơ chế chính sách hỗ trợ, mức lãi suất cho vay các đối tượng khách hàng trên các phương tiện truyền thông và niêm yết tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn. Với những biện pháp quyết liệt, đồng bộ, Agribank Lâm Bình luôn đảm bảo hoạt động giao dịch thông suốt, an toàn, hiệu quả. Tính đến ngày 9/12/2021, tổng dư nợ Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình đạt hơn 500 tỷ đồng. Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, có thể khẳng định ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Lâm Bình luôn là địa chỉ tin cậy, đồng hành với khách hàng và bà con nông dân trên địa bàn trong đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập và góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Tin cùng chuyên mục