Lâm Bình tiến hành tiêm phòng đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân - Hè năm 2019

Để hạn chế dịch bệnh, tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển, huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã triển khai công tác tiêm phòng vụ Xuân - Hè 2019 cho đàn gia súc, gia cầm. Theo đó, thời gian tiêm phòng bắt đầu từ ngày 20/ 3 đến ngày 30/ 4/ 2019 cho toàn bộ đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện.

Theo bà Hoàng Thị Thoa, thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can chia sẻ: gia đình bà sinh sống chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nên luôn nhận thức rõ vai trò và ý nghĩa của công tác tiêm phòng đối với sự an toàn của đàn vật nuôi cũng như kinh tế của gia đình mình. Chính vì thế, mỗi khi xã có kế hoạch tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm là gia đình bà luôn chấp hành và thực hiện nghiêm túc. 

Vụ Xuân - Hè năm 2019, Lâm Bình có kế hoạch tiêm phòng cho trên 6.260 con trâu, trên 1.570 con bò, trên 10.400 con lợn, 1.780 con dê, trên 44.440 con gia cầm và 1.530 con chó. Tiêm các loại vắc xin lở mồm long móng, tụ huyết trùng, dịch tả, Niu - cát - xơn, phòng bệnh dại… phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng các loại vắc xin đạt 80% tổng đàn. Để công tác tiêm phòng bệnh cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả, huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tính chất, mức độ nguy hiểm của các loại dịch bệnh cho người dân. Hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp chăn nuôi an toàn, trong đó nhấn mạnh đến công tác tiêm phòng. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện chuẩn bị đầy đủ các loại vắc xin, vật tư, dụng cụ, đội ngũ cán bộ  tham gia tiêm phòng được tập huấn kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của công tác tiêm phòng theo quy định.

Một số thôn bản tổ chức làm dóng để tiêm cho đàn gia súc

Mặt khác, thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức cho người chăn nuôi về công tác phòng ngừa dịch bệnh. Coi trọng công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển gia súc, gia cầm vào địa bàn. Đặc biệt, khi người chăn nuôi bổ sung đàn, phải tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ, kịp thời.

Đến nay, 100% các xã, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã triển khai công tác tiêm phòng vụ Xuân - Hè. Lâm Bình phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm năm 2019, góp phần tích cực vào việc duy trì và phát triển tổng đàn vật nuôi trên địa bàn ./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục