Bình An khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo trồng cây vụ Đông 2021

Ngay sau khi thu hoạch lúa Mùa xong bà con nông dân ở xã Bình An đã tiến hành cắt rạ, làm đất trồng cây vụ Đông, tuy nhiên do thời tiết mưa nhiều nên đã ảnh hưởng đến tiến độ gieo trồng của bà con nông dân. Nhưng với sự chủ động khắc phục khó khăn, đến nay các thôn bản trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn thành việc gieo trồng cây vụ Đông theo kế hoạch.

Bà con nông dân xã Bình An gieo trồng cây vụ Đông

Gia đình chị Ma Thị Khương, ở thôn Tông Pú có hơn 1.000 mét vuông diện tích ruộng 2 vụ lúa, sau khi thu hoạch lúa vụ Mùa xong, gia đình chị đã lấy máy về cắt rạ, phát bờ làm đất để tiến hành trồng cây ngô vụ Đông. Tuy nhiên, do thời tiết có mưa thường xuyên nên đã làm ảnh hưởng đến tiến độ làm đất. Để khắc phục tình trang mưa nhiều làm ngập úng, gia đình chị đã tiến hành khơi rãnh thoát nước và đốt hết gốc rạ để làm khô mặt đất sau đó mới tiến hành trồng ngô. Sau những nỗ lực khắc phục đến nay, gia đình chị đã tiến hành gieo trồng xong toàn bộ diện tích ngô vụ Đông trên đất ruộng 2 vụ lúa. Ngoài trồng ngô, gia đình chị Khương còn trồng thêm các loại rau, đậu để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

Gia đình chị Ma Thị Khương, đang tập trung gieo trồng ngô vụ Đông

Theo kế hoạch vụ Động năm 2021, xã Bình An gieo trồng trên 78 ha, trong đó cây ngô 40 ha, khoai lang 22 ha, rau các loại 16 ha. Để công tác sản xuất vụ Đông đạt kết quả cao, xã Bình An đã kiện toàn Ban chỉ đạo, phận công các thành viên tập trung xuống các thôn bản đôn đốc bà con nông dân khắc phục khó khăn do thời tiết gây ra, tranh thủ những này nắng ráo tập trung phát dọn rơm, rạ, đào rãnh thoát nước phấn đấu trồng các loại cây màu vụ Đông đúng theo khu thời vụ. Cùng với đó, xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông phối hợp với cán bộ khuyến nông của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện thường xuyên đi kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật gieo ươm, trồng và chắm sóc, bón phân cho các loại cây trồng vụ Đông. Đến thời điểm này, bà con nông dân ở xã Bình An đã tiến hành gieo trồng  trên 50 ha ngô, 10 ha rau, đậu và gần 8 ha khoai lang.

    

Bà con nông dân phát dọn gốc rạ để trồng ngô vụ Đông 

Với sự chỉ đạo quyết liệt cùng sự chủ động của bà con nông dân, tin rằng vụ Đông ở xã Bình An sẽ phát triển tốt, góp phần tăng thêm sản lượng lương thực và đảm bảo nguồn thức ăn cho gia súc, vật nuôi trong mùa Đông lạnh giá. 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục